Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2016

Chương 10 Việt Nam có luật pháp hay không ?

 Chương 10
Việt Nam có luật pháp hay không ?

 Câu hỏi đáng hổ thẹn với các quốc gia quan tâm đến Việt Nam cũng như phóng viên nhất là những nhà khoa bảng nêu lên vấn đề này!
Xin nói rõ với các nước Cộng sản, cũng như độc tài chỉ có chủ trương chứ không có chính sách, mọi hành động qui về cứu cánh bằng mọi phương tiện miễn là đạt mục đích!
Trong những ngày qua vấn đề đất đai được bàn tán sôi nổi từ vụ cưỡng bức lấy đất của dân, ngay cả ngôi nhà hai tầng ngoài vùng cưỡng chế của nạn nhân Đoàn Văn Vươn cũng bị đập phá…và hình ảnh vô cùng man rợ nhân loại càng phải biết khi một phụ nữ thuộc dân oan bị chiếc xe cần cẩu húc chết ngay tại chỗ! Đây có thể nói là dấu ấn của nền văn minh cơ khí dưới trào cộng sản, một khi những phương tiện gọi là văn minh nhất rơi vào tay những kẻ không mang tính người! Đặc biệt để dễ nhận diện loại này chúng luôn nhân danh con người hơn ai hết như tuyên ngôn ‘người không là chó sói với người’ vì không ai hiểu có chủng loài: người chó sói lẫn trong con người nên sẵn sàng nuốt chững nhân loại! 
Theo Ông nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh, nay đã ngoài 90 tuổi Trong vụ cưỡng chế gia đình ông Đoàn Văn Vươn ở Tiên Lãng ở Hải Phòng, chính quyền huyện, xã đều sai và đây là bài học mà chính quyền cả nước phải rút kinh nghiệm.’ [1] 
Thật sự ‘không có gì sai phạm’, bởi vì đây là cách làm việc của các cán bộ cộng sản từ khi họ lên nắm quyền trên đất nước này trong mấy chục năm qua và nay dù sắp theo cụ Các Mác Lê Nin cũng nói đôi lời cho cái gọi còn có lương tâm, nghiên cứu về tâm thần học tại Việt Nam các lãnh tụ CS có hội chứng tâm thần phân liệt nên phải nói một cái gì đó trái với những gì đảng ta và cả chính ta đã làm những điều quá ác với nhân dân, với đồng bào, với lịch sử!
- Võ Văn Kiệt với chuyện hòa hợp hòa giải ! Chống hủ hóa! Chống tham ô! Vợ ông ta có danh bà 10%, bà dix pour cent! [2]
- Lê Đức Anh nêu lên những sai lầm từ xã huyện! Chống tham nhũng! Ông chỉ khai man lý lịch?! [3]
- Lê Khả Phiêu với chuyện chống tham nhũng! Chống tha hóa! Chống hủ hóa! Chỉ lấy gái Tàu non trẻ và đẻ con lai Hán! Chỉ nhận tiền một lần qua việc bán nước một lần là dư đủ! Chỉ lấy tài nguyên quốc gia như Trống Đồng về nhà riêng trưng bày, không có tham ô![4]
Đan cử với ba nhân vật trên để nói hành vi tâm cử của những ‘lãnh tụ Cộng sản khi về già’, họ tuyên bố lung tung lên mặt đạo đức, giống như ‘con đĩ rạc nói về tuyết trinh’!
Ngày nay với công nghệ thông tin, không ai còn có thể giấu giếm, lấp liếm những gì mình đã làm cả về thiện cũng như ác! 
Nhãn tiền về huyền thoại các lãnh tụ không thể tồn tại nếu không nói là đến lố bịch như chuyện ‘khóc ngu’ ở Bắc Triều Tiên vừa qua, nhân cái chết của Kim Chính Nhất, cùng sự ra đi hàng loạt của những lãnh tụ độc tài ở Bắc Phi và Trung Đông với mùa Xuân Ả Rập 2011, đến như Tần Thủy Hoàng gian ác biết dường nào cho dù người dân vào thời ấy sống trong tăm tối nhưng nhà độc tài này vẫn không tồn tại lâu dài!  
Thiên đường mà cá nhân họ nhắm đến trên bể khổ đầy máu và nước mắt của nhân dân thành những địa ngục trần gian, tất cả rồi cũng nhanh chóng bị hủy diệt theo giòng lịch sử với những hệ lụy nhãn tiền: mình tru di tam tộc người ta được thì con người cũng có lúc tru di đến đời tam đại của ta!
Đó là định luật nhân quả - đất nước này đã từng tỏa sáng triết lý Phật một thời là Quốc giáo và chắc chắn nền đạo giáo ấy vẫn luôn còn trong lòng người dân Việt với ước nguyện sẽ có thời trở lại thái bình thịnh trị trên đất nước vốn nhân tính thể hiện trên bình diện quốc gia tinh thần nhân bản của dân tộc từ khi dựng nước qua triều đại Nhà Lý vẫn còn âm vọng đến hôm nay![5]
Những bài học lịch sử vẫn luôn mở đường nhẹ nhàng dẫn lối cho nhân loại nhưng chính lòng tham của con người, những dục vọng khả giác đã làm u mê khiến con người mờ mắt trong u minh! 
Nay sau nửa thế kỷ cai trị độc đoán, người dân trong vô vọng đã tự trang bị vũ khí để bảo vệ ruộng vườn, gia đình vợ con trước bạo quyền, họ chống đỡ, kháng cự mạnh mẽ trước sự làm càn bừa của chính quyền từ xã huyện đến trung ương! Thật ngô nghê nếu bảo tình hình hiện nay của một chính quyền vô tổ chức!
- Chế độ cộng sản là một chính quyền tổ chức chặt chẽ nhất nhưng là TỔ CHỨC ĂN CƯỚP ! 
Từ cái sự ‘…hạ tắc loạn’ và phải xác định loạn có tổ chức, nhiều địa phương đã tự ban hành văn bản có nội dung trái với quy định của các cơ quan nhà nước cấp trên! Hầu hết thuộc lãnh vực nhằm tiếm đoạt cướp đất của dân như thu hồi đất, giao đất, bồi thường, hỗ trợ tái định cư, xây dựng…Còn theo báo cáo của Bộ Tư pháp, 63 tỉnh, thành phố tự rà soát 26.000 văn bản thì phát hiện hơn 3.100 văn bản sai. Bộ Tư pháp kiểm tra hơn 35.800 văn bản tiếp nhận thì phát hiện hơn 4.300 sai luật. Có nhiều dạng thức sai, sai về thể thức văn bản, kỹ thuật trình bày, sai về thẩm quyền nhưng có lẽ lỗi nặng nhất là sai về nội dung.
Gần đây nhất là quyết định “cấm cửa” dân nhập cư của TP.Đà Nẵng cũng đang vấp phải sự phản ứng của mọi giới!
Điều đáng nói là, cũng theo Bộ Tư pháp, tỷ lệ phát hiện các văn bản có dấu hiệu trái pháp luật những năm gần đây không giảm, nếu năm 2010 là 19,24%, thì năm 2011 tăng lên 29,31%.
Một văn bản sai đã có thể để lại hậu quả xấu, đằng này có tới vài ngàn văn bản sai là điều khó chấp nhận. Những văn bản trái pháp luật này đang hằng ngày, hằng giờ sinh ra những hậu chính sách, tác động nhiều đối với xã hội, ảnh hưởng đến quyền lợi hợp pháp của công dân!
-Đúng là một đất nước không có luật pháp gì cả! Tất cả chỉ là thứ bánh vẽ mỵ dân! Trên bình diện cao hơn đó là sự lừa bịp của tầng lớp trí thức cùng chạy theo Mác, Engels sản sinh ra thứ nhà nước không tưởng như nhiều sách vở đã phê bình, người dân Việt Nam không cần biết nó cao siêu đến chừng nào nhưng đúng là đại họa cho mỗi gia đình và toàn thể dân tộc!
- Một đất nước không chỉ hàng trăm, nhưng đến hàng ngàn, rồi trăm ngàn và suốt nửa thế kỷ qua có thể thống kê đến hàng triệu văn bản sai gọi là  ‘trái pháp luật’!
Thật sự có pháp luật ở đâu mà sai với đúng? Đó là cách cai trị nhằm triệt hạ con người của Cộng sản ‘có khi biến khi thường’ từ phương pháp cách mạng bá đạo, lúc nhu lúc cương miễn là đạt mục đích!                     
Như vậy để giải quyết một đất nước bị cai trị bởi thứ chủ trương gọi là định hướng xã hội chủ nghĩa này, nó như đỉa bám vào nhân dân để hút máu và sẽ không bao giờ dứt! Văn minh không có ý nghĩa gì hết với đỉa đói! Dù đó là đỉa có não bộ biết tư duy!
Phương cách giải quyết, mỗi đảng viên cộng sản là một con đỉa hút máu nhân dân, mỗi người Việt Nam ngày nay chỉ giũ sạch bọn đỉa này bằng chính mỗi người thanh sạch chính mình, tránh xa môi trường nhất là tạo điều kiện vì chút quyền lợi riêng tư mà giúp đỉa có cơ hội bám vào!
Đường lối mới: Xây dựng Hiến Pháp trên nền tảng Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền 1948, dưới sự giám sát của các Tổ chức Quốc Tế và các tổ chức độc lập trong ngoài nước trong việc thực hiện luật pháp. Tạo điều kiện giám sát tốt chính là bảo đảm cho môi trường lành mạnh, trong sáng, minh bạch mà đỉa không thể bám vào.
Sự thường với kinh nghiệm của nông dân Việt Nam chỉ lấy lửa mà đốt mới diệt hết loài đỉa khi gom sạch trên cánh đồng ruộng nào đó!
Như vậy, công việc nhà nông Việt Nam có giống như những gì ghi trong Kinh Thánh “Đấng ấy sẽ rửa anh em bằng Thánh Thần và bằng lửa” (Mt 3:11).
-Hỡi những đảng viên Cộng sản Việt Nam! Hãy tự diễn biến, hãy thay đổi mọi thứ, hãy vứt ngay chủ nghĩa Mác Lê lỗi thời để trở về với cộng đồng dân tộc, ngõ hầu cùng nhau tránh đau thương, chết chóc cho chính mình, gia đình và người thân vì người dân đang bị dồn vào con đường cùng, họ sẽ hành động theo những gì vốn không còn sự kiềm chế của lý trí: Họ sẽ dùng chính búa liềm để bằm nát đỉa trước khi đốt chúng!
Chú thích:
[1] Nguồn Vietnamnet, 16-01-2012
[2] Bà Phan Lương Cầm, vợ sau của Ông Võ Văn Kiệt
[3] Nguồn online, Google Search: Lê đức Anh khai mang lý lịch?
[4] Nguồn online, Google Seach: nghiathuc.com  ..v.v…



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét