Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2016

Chương 21 Những đầu trộm đuôi cướp của dân tộc Việt Nam!

 Chương 21

Những đầu trộm đuôi cướp của dân tộc Việt Nam!

Tuyên phạt Phạm Thanh Bình 20 năm tù – Một trong những đầu trộm đối với dân tộc Việt Nam!
Trong mục chính trị - xã hội trên tờ Thanh Niên Online thuộc cánh miền Nam, đứng đầu là Trần Bạch Đằng, lý thuyết gia của chế độ đưa tin với hai lời bình đầu tiên như sau:
(TNO) 18 giờ chiều nay (30.3), sau 4 ngày xét xử, Hội đồng xét xử TAND TP.Hải Phòng đã tuyên án đối với 9 bị cáo trong vụ án Cố ý làm trái xảy ra tại Tập đoàn công nghiệp tàu thủy Vinashin. Bị cáo Phạm Thanh Bình bị tuyên mức án 20 năm tù. 
Ý kiến 1:
Xử phạt kiểu thế này thì ai cũng muốn được sai phạm dù chỉ một lần. Làm thất thoát của nhà nước gần nghìn tỷ đồng. Vậy mà chỉ có 20 năm tù...Thế còn tiền đã bị thất thoát rồi liệu có thu lại được không???
 
Ý kiến 2:
Kêu án 20 năm tù là quá thấp, góp phần làm cho tham nhũng ở các cơ quan kinh tế nhà nước càng tăng thêm. Nên kêu án tù chung thân đến tử hình mới hy vọng có tính răng đe, giảm bớt tham nhũng thì đất nước mới phát triển, người dân mới đỡ khốn khổ.
Dân gian hay nói ‘bói ra ma quét nhà ra rác’ nhưng tại Việt Nam quét nhà ra tham nhũng!
Một sinh viên tốt nghiệp Cử nhân Luật chỉ xin được vào làm thư ký tại các Phường, Xã hay bất cứ cơ quan công quyền nào đó, để có thể thu vào túi riêng phí dịch vụ đen vì mọi giấy tờ liên quan đến chứng thực muốn nhanh chóng đều phải trả giá !
‘Kiến vi tri trứ’ - thấy từ cái nhỏ để biết cái lớn: tất cả những nước vấy vào chủ nghĩa cộng sản đều phát sinh ra một tầng lớp đặc quyền khởi đi từ trung ương đến khắp các cán bộ hạ tầng. Họ xuất phát từ chỗ đi tìm quyền để cậy quyền, ai cũng muốn có quyền lực, chức tước càng cao đặc quyền càng nhiều, nếu muốn làm quan ngay cả trong giới tu hành phải biết lấy lòng cấp trên Mặt Trận, hối lộ các lãnh đạo có liên quan. Chức tước vì thế tại các nước Cộng sản rất có giá!
-Vụ án Huỳnh Ngọc Sỹ, Đại lộ Đông Tây nay bạch hóa ra không biết bao lần nhận hối lộ của các quan chức Nhật Bản và đã trao cho những viên chức cấp Trung ương tại thành Hồ cũng như tại Hà Nội là bao nhiêu, chưa thấy công bố, dù đã bị tuyên án 20 năm tù, tất nhiên y không thể hưởng hết một mình với hàng triệu triệu đô!
-Trong lịch sử dân tộc Việt Nam cũng chưa có viên chức cấp cao nào khi ra tòa không biết xấu hổ mà còn cười xum xoe ‘Cả nước này ăn hối lộ chứ mình ta sao!’ Lời Ông Chủ tịch Huyện Hóc Môn Nguyễn Văn Khỏe!
-Lời nói cuối cùng của Viện trưởng Viện Kiểm sát Cam Ranh, Khánh Hòa về tội hối lộ cũng phát biểu như vậy!
-Cha con Thứ trưởng Mai Văn Dâu, thứ trưởng thường trực Bộ Thương Mại, tham ô, ăn chơi nhất Hà Thành!
-Thứ trưởng Nguyễn Việt Tiến đánh bạc cá độ cả triệu đô tiền vay từ vốn nước ngoài!
- Con tàu quốc doanh Vinashin với Tổng Giám đốc tiêu xài nợ nước ngoài đến 80 ngàn tỷ, tương đương 4 tỷ đô la!
- Bao vụ ăn chơi dâm dật, hủ hóa, tha hóa…còn hơn thời cộng sản Liên Xô dưới triều Brezhnev rất nhiều.
-Một số vụ án nghiêm trọng, trong đó có vụ Tổng công ty mía đường I, Tổng công ty Vật tư nông nghiệp, vụ Nông trường Sông Hậu, vụ Than Quảng Ninh, vụ án xảy ra tại kho cảng Thị Vải, Bà Rịa - Vũng Tàu đã kéo dài nhiều năm...
Những bài học lịch sử về sự sụp đổ của Đảng Cộng sản Liên Xô và Đông Âu sẽ luôn thu hút sự quan tâm của mọi thời đại, nhất là nay trong bối cảnh tình hình Cộng sản Việt Nam đang diễn ra rất giống Liên Xô cũ. Đó là tầng lớp đặc quyền hình thành dưới thời Brezhnev và tiếp tục phát triển dưới thời Gorbachev; và đó là những nguyên nhân chủ yếu tạo nên sự tan rã từ bên trong Đảng CS Liên Xô cùng toàn thể Đông Âu.
Thêm nữa với các chế độ độc tài Bắc Phi, Trung Đông, Trung Quốc, Bắc Triều Tiên!
Những câu chuyện mỵ dân để tạo huyền thoại cho tầng lớp lãnh đạo cũng không còn nữa như ngày nào với Churuva  lúc đó đang là Ủy viên nhân dân phụ trách vấn đề lương thực, bất ngờ bị ngất xỉu. Người ta phải khẩn cấp điều bác sĩ đến khám. Khám xong, bác sĩ kết luận, Churuva bị ngất xỉu do đói! Quả thật là hài hước, nếu đúng vậy ông ta chắc đã lên thiên đường Cộng sản?
Là quan chức cao nhất phụ trách vấn đề lương thực của chính quyền Xô Viết, Churuva nắm trong tay quyền điều động hàng triệu, thậm chí hàng chục triệu tấn lương thực, nhưng lại không giữ cho riêng mình số thực phẩm đủ để no bụng. Láo sao là láo! Và đây là hình ảnh các cửa hàng  dành cho tầng lớp đặc quyền tại Liên Xô, ở đây có đủ các loại hàng hóa xa xỉ của nước ngoài, như rượu Brandy của Pháp, Whisky của Scotland, thuốc lá thơm Mỹ, Chocolate Thụy Sĩ, coffee của Italia, giầy da của Áo, len dạ Anh, máy thu thanh Đức, máy ghi âm Nhật Bản...có cả các mặt hàng khan hiếm ở Liên Xô. Chỉ riêng Moscow đã có hơn 100 cửa hàng như vậy.
Tầng lớp đặc quyền trong điện Kremlin có quy tắc riêng của mình, chức vụ càng cao đặc quyền càng lớn thì sự chênh lệch về đãi ngộ vật chất mà họ được hưởng so với dân thường càng lớn.
Đương nhiên những người được hưởng đặc quyền này là một bộ phận không nhỏ trong đội ngũ cán bộ Đảng CS Liên Xô.
Câu nói của Khrushchev “Sự ổn định của đội ngũ cán bộ là sự bảo đảm cho thành công”. Brezhnev theo đuổi sự ổn định của đội ngũ cán bộ sau đó phát triển thành chế độ công thần, các cán bộ Cộng sản ‘được cống hiến suốt đời’. Thực chất là chế độ chức vụ suốt đời, áp dụng với cán bộ lãnh đạo già nua hình thành một lực lượng vĩ đại trong tầng lớp đặc quyền.

Nhiều cán bộ cấp cao Dưới thời Brezhnev không khỏi sửng sốt trước chế độ đãi ngộ đặc biệt mà họ được hưởng ngay sau khi được đề bạt. Nếu không ở trong cuộc, người ta không thể tưởng tượng được những hưởng thụ do đặc quyền mang lại.
Tầng lớp đặc quyền không khác Hà Nội ngày nay, chúng dựa vào địa vị của bố mẹ hầu có thể dễ dàng được vào học tại những trường đại học tốt nhất. Sau khi tốt nghiệp lại được nhận vào các ban, ngành ưu việt nhất, đồng thời nhanh chóng được nắm giữ những cương vị quyền lực quan trọng. Thậm chí, đặc quyền còn có thể trở thành "lá bùa hộ mệnh" để cán bộ lãnh đạo mặc sức tham nhũng mà không bị cản trở. Rubanov, con rể của Brezhnev, đã dựa vào quyền thế của bố vợ, quan lộ phất như "diều gặp gió". Nhìn vào Việt Nam nào con ruột, con rể Nông Đức Mạnh cũng thế. Vụ án PMU18 với con rể họ Nông có liên can cũng như tại Liên Xô với vụ án "phò mã" chấn động cả Liên Xô cũ. Còn Yuri, con trai Brezhnev thì được bổ nhiệm làm Thứ trưởng thứ nhất Bộ Ngoại thương Liên Xô khi còn rất trẻ, tại VN với Nông Quốc Tuấn leo lên Bí Thư Tỉnh Bắc Giang ở miền Bắc VN.
Các con cái của Ông Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Văn Chi, Nguyễn Sĩ Hùng…Kim Chính Nhất Bắc Triều Tiên! Nhân loại đều rõ!
Cũng kim cương với hột xoàn, tiền đô triệu triệu trở lên và cùng địa chỉ tại các Ngân hàng Thụy Sĩ. Các con cái của họ đều ăn chơi trụy lạc tích lũy vàng bạc không khác giới lãnh đạo CS Hà Nội!
Hình ảnh của Liên Xô cuối trào CS như thế nào ngày nay tại Việt Nam ra làm vậy, các quan chức lớn bé đều ăn hối lộ, tham ô, đục khoét bòn rút tài nguyên quốc gia bằng mọi cách. Những quan chức cấp cao như Thứ trưởng Ngư nghiệp, Phó Cục trưởng Sản xuất, Tiêu thụ, Quản lý ngư nghiệp cùng các cán bộ, nhân viên Bộ Ngoại thương, Bộ Công nghiệp thực phẩm, Hạm đội Thái Bình Dương, rồi nhân viên cửa hàng tại Moscow và các thành phố khác. Nhưng theo ý kiến của Brezhnev ‘Nếu dọn dẹp sạch sẽ sẽ không có người tin cẩn để làm việc’ nên rồi mọi chuyện đã kết thúc một cách "êm đẹp" ‘hạ cánh an toàn’!
Theo các tài liệu sau ngày Liên Xô sụp đổ ‘Chức tước vì thế mà có giá. Tại một số nơi, ngay cả chức bí thư đảng ủy cũng có giá. Năm 1969, chức bí thư thứ nhất của một khu ủy Azerbaijan có giá 200 nghìn rúp, bí thư thứ hai có giá 100 nghìn rúp. Hiện tượng mua quan, bán tước cũng tồn tại ở các nước Cộng Hoà khác trong Liên bang với các hình thức, mức độ khác nhau’.
-Đặc biệt tại Việt Nam, nhờ phát huy chủ nghĩa Mác nhuần nhuyễn các Chùa ngày nay được định giá bằng vàng mỗi khi chuyển đổi trụ trì! Là một phụ huynh khi đưa con đến trường, tôi đã gặp một người sau thời gian dài quen nhau trong giờ chờ đợi, vị này là một chuyên viên của đảng về tôn giáo, theo lời tự giới thiệu, đã trả lời câu hỏi về Quý Chủ chăn của tôi, mẫu đối thoại như sau:
- Tôi là người Công giáo, xin Anh cho biết Hai Vị Giám Mục Thành phố này như thế nào?
- Anh ta có vẻ suy tư một chút và nói gọn lỏn trong một từ “Hèn”!
Lòng tôi thật se lại và trong tim tôi đau nhói thật sự! Tôi đang dõi theo chuyến đi Của Đức Thánh Cha Biển Đức và Hồng Y Jame Ortega của Cu Ba cùng Hồng Y quê tôi! Tôi đã nghe nhiều từ hải ngoại nhưng nay được xác tín thêm qua một chuyên viên của đảng về tôn giáo! Đó là sự nhu nhược sợ hãi đến thỏa hiệp và cho dù được việc cho CS nhưng họ vẫn đánh giá khinh thường vô cùng!
Cũng may, Vị Luật sư chuyên gia tôn giáo này tiếp “Đảng chỉ sợ có hai người đó là Ông TGM Ngô Quang Kiệt, vừa uyên bác, khôn ngoan; và Lm Nguyễn Văn Lý, khí khái, can trường nhưng trình độ hạn chế”!
Đối chiếu tình hình Liên Xô xưa và Việt Nam nay, để bảo vệ những lợi ích hiện có, tầng lớp đặc quyền chống lại bất cứ sự cải cách nào ảnh hưởng đến đặc quyền của mình. Bởi vậy, không thể chủ động ngăn chặn tình trạng tham nhũng đang lan tràn trong toàn Đảng, toàn xã hội. Brezhnev lạnh lùng với từ ‘cải tổ’ rằng: Cải cái gì, cứ làm tốt công việc là được rồi.
Thăm quan một biệt thự của các Tổng bí thư Liên Xô cũ và các Tổng Bí thư Cộng sản Việt Nam như của Lê Khả Phiêu, Lê Đức Anh, Võ Văn Kiệt, Nguyễn Thị Bình…Tất cả mọi thứ bày biện và trang trí trong tòa biệt thự đều hết sức xa xỉ và hầu hết là đồ ăn cắp từ những nhà Bảo Tàng quốc gia. Quan sát về các hiện tượng nào đó thì cuộc sống cá nhân xa hoa tột đỉnh này còn xa mới bộc lộ được hết bản chất cuộc sống của tầng lớp đặc quyền mưu lợi cá nhân.
Dưới thời Gorbachev, tầng lớp đặc quyền đã không còn thỏa mãn với việc theo đuổi hưởng thụ cá nhân, mà còn mong muốn chiếm hữu lâu dài mọi đặc quyền hiện có. Thậm chí còn để lại cho con cháu đời sau. Không khác gì tình trạng dân oan tại VN với ruộng vườn nhà cửa bị chiếm đoạt để biến thành những sân golf, những lâu đài cho tầng lớp đặc quyền mới. Và tất cả đều có thể tiến thẳng tiến nhanh thành tư bản đỏ!
Nhà kinh tế học nổi tiếng người Mỹ David Code có một câu nói có thể gọi là "đúng tim đen": Đảng CS Liên Xô là chính đảng duy nhất làm giàu trong tang lễ của chính mình.
Và đảng CSVN với những nhà lãnh đạo già nua chỉ chờ mong có ngày quốc táng, còn lớp trẻ hậu duệ của họ chờ ngày dâm táng!
Trước khi Đảng CS Liên Xô sụp đổ không lâu đã có một cuộc điều tra dân ý về chủ đề: "Đảng CS Liên Xô đại diện cho ai?". Kết quả là, số người cho rằng Đảng CS Liên Xô đại diện cho nhân dân Liên Xô chiếm 7%, đại diện cho công nhân chiếm 4%, đại diện cho toàn thể đảng viên chiếm 11%. Trong khi đó, có tới 85% số người được hỏi cho rằng: Đảng CS Liên Xô đại diện cho quan chức, đảng viên cán bộ nhà nước! Và đảng CSVN ngày nay cũng vậy nó đại diện cho một tập đoàn vong thân xa lạ với chính dân mình!
- Cộng sản là ung thư của xã hội làm thối rữa căn tính dân tộc này và đến lúc thứ ngoại lai vong bản làm băng hoại giòng giống Lạc Hồng này phải trả lại thẩm quyền cho người dân !
Hôm nay ngày 10 tháng 3 Âm Lịch – Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, chúng ta cũng cần ghi lại sự kính trọng cũng như bao bất kính với Tổ Tiên:
 
Tác giả “Trần Dân Tiên - chính là Hồ Chí Minh, đã viết trong phần đầu sách để tự ca tụng mình! Một người dùng một cái tên khác viết sách, tự khen mình, tự đề cao sự nghiệp của mình, sẽ không biết lịch sử sẽ xếp ông ta vào loại người gì?
 
Chẳng những thiếu kính trọng với người đang sống, tác giả còn thiếu lễ độ  đối với những người trước ông hàng mấy trăm năm. Thơ “Ngẫu hứng” ông viết vào dịp viếng đền thờ Hưng Ðạo Ðại Vương Trần Quốc Tuấn (1226-1300) khoảng trước năm 1950:
 
Bác anh hùng, tôi cũng anh hùng…
 
Tự phong mình là anh hùng đã là chuyện lạ, gọi một vĩ nhân của lịch sử sống cách đây hơn 600 năm bằng “bác” là một sự vô lễ chưa bao giờ xảy ra trong lịch sử Việt Nam.”[1]
- Đã qua rồi cái thời mỵ dân, lừa bịp nhân dân!
- Đúng là khởi đầu làm sao hậu duệ ngày nay làm vậy! Chín tên đầu trộm đuôi cướp trong vụ Vinashin trước tòa, chỉ là một móc xích trong toàn bộ hệ thống của một chế độ đã và đang thối rữa!
Hãy nhanh chóng trả lại tự do, dân chủ cho người dân, một khi có cơ chế dân chủ thật sự, pháp luật nghiêm minh từ các cơ quan Lập Hiến theo ý nguyện của dân chứ không phải do sự áp đặt của bạo lực quân phiệt độc tài…Theo Ông Bà Will Durant trong tác phẩm Bài học của Lịch sử ‘Vốn nhân loại khôn hơn mỗi người’, bên cạnh chúng ta còn có Tuyên Ngôn Quốc tế nhân quyền như một chỗ dựa tinh thần mang tính phổ quát.
Tất cả hãy bình tâm lại! Hãy biết tôn trọng chính mình và tôn trọng đồng loại!
Những nơi nào Cộng sản còn tồn tại lâu dài đánh dấu đời sống tinh thần nơi ấy tồi tệ nhất!
 Chú thích:
[1] LỘT  TRẦN  HUYỀN  THOẠI  HỒ  CHÍ  MINH

(Bài 2) của tác giả Trần Gia Phụng. Nguồn: http://nghiathuc.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét