Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2016

Chương 23 Cuộc chiến trên biển và trên đất liền.

 Chương 23
Cuộc chiến trên biển và trên đất liền.

Có dịp thăm quan trên khắp mọi miền đất nước từ Huế, Sài Gòn, Hà Nội cùng các tỉnh thành, trẻ em Việt Nam đang bị hủy diệt bởi những đồ chơi toàn chì hay pha chế từ các hóa chất độc hại của Trung Quốc.
Không một nơi nào từ các tiệm tạp hóa, đồ chơi trẻ em, những gánh hàng rong đến những cửa hàng mở phơi đầy trên các vỉa hè hàng hóa nhất là đồ chơi trẻ em nhãn hiệu Trung Quốc gồm xuất xứ từ hai nguồn chính tại Trung Quốc, hoặc Chợ Lớn.
Chỉ có một điều lạ và rất lạ trên phạm vi toàn cầu đều lên tiếng về sự nguy hiểm của chì và cấm nhập khẩu cũng như nhanh chóng tiêu hủy những đồ chơi của Trung Quốc bị nhiễm chì, nhưng riêng Việt Nam ‘Thế giới cấm, Việt Cộng thả nổi’?!
Xin dẫn nguồn chính Tổng cục thanh tra giám sát chất lượng và kiểm dịch TQ cho biết gần hơn 10 % trong tổng số 242 mẫu đồ chơi trẻ em được kiểm tra không an toàn. Trong số đó có sản phẩm nhiễm kim loại nặng như chì, crom!
Tổ chức Hòa Bình xanh ra thông báo các cuộc kiểm tra độc lập của họ đã tìm thấy 70% mẫu đồ chơi trẻ em được lấy mẫu tại Thượng Hải, Bắc Kinh, Quảng Châu, Hồng Kông có chứa chất phthalate, dùng làm tăng độ dẻo, bền của đồ nhựa có khả năng gây biến đổi hoóc-môn, ảnh hưởng đến hệ sinh sản, gây dị tật ở cơ quan sinh dục trẻ em...chất phthalate chiếm hơn 10% trong sản phẩm, thậm chí có một sản phẩm chứa đến 43%.
Những hàng hóa nhiễm chì của TQ được bán với giá rất rẻ như xe đạp, ô tô, búp bê, bộ ghép hình, siêu nhân...từ vài ngàn đến vài chục ngàn đồng/sản phẩm tràn ngập trên khắp các nẻo đường Việt Nam. Chuyện bi hài, đó là các sản phẩm giống với các mẫu mà báo chí Trung Quốc đăng tin là có vấn đề về an toàn sức khỏe!
Chợ Bình Tây, Sài Gòn, vốn được xem như ‘thủ phủ’ các đồ chơi trẻ em xuất phát từ TQ, có thể nhận thấy hàng Trung Quốc thâm nhập lũng đoạn thị trường này với đủ loại, kích cỡ, màu sắc... bày bán la liệt từ trong nhà ra tận vỉa hè, tràn xuống cả lòng đường.
-Việt Nam ngày nay dưới sự lãnh đạo của những người CS đã biến thị trường tiêu thụ Việt Nam một bãi rác độc của Tàu!
Các loại bình sữa trẻ em, bình đựng nước uống học sinh bày bán trên thị trường với 100% mẫu sản xuất từ Trung Quốc đều chưa rõ về tên, địa chỉ tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm về hàng hóa. Đây là một loại bình nhựa bị cấm trên thị trường vì làm bằng polycarbonate, có chứa BPA - bisphenol A, chất phá hoại nội tiết tố, gây hiệu ứng trong tế bào!
Vào cuối năm 2010, Công ty TUV Rheinland Việt Nam - 100% vốn nước ngoài chuyên kiểm định và đánh giá chất lượng sản phẩm độc lập, có trụ sở tại Sài Gòn - công bố kết quả kiểm nghiệm, 100% mẫu đồ chơi đĩa bay xuất xứ từ Trung Quốc đang bán trên thị trường VN chứa chất thalates - gây ảnh hưởng đến gan, thận, gây hại đến thai nhi, gây đột biến...vượt tiêu chuẩn quốc tế, thậm chí có mẫu cao gấp 5.000 lần. Nhưng đến nay đĩa bay độc hại vẫn... cứ bay theo những kẻ lạ lên làm lãnh tụ ở Việt Nam!
Tại nhiều tỉnh thành đã công bố ly cốc thủy tinh Trung Quốc chứa hàm lượng kim loại nặng cực độc chì, cadimi...vượt chỉ tiêu tham khảo đến vài ngàn lần, nhưng đành bó tay vì bọn kẻ lạ nằm ngay tận trung ương đầu não quốc gia?!
-Bình bú trẻ em, bình đựng nước học sinh...có nhiễm độc chì như thế giới đã cảnh báo nhưng tại VN không có cơ quan viên chức nào kiểm định thu hồi. Không có tiền để kiểm định nhưng trước sự kiểm nghiệm của các nước với khoa học tiên tiến, về nguyên tắc khi đồng loại lên tiếng sản phẩm bất kỳ nào đó ở nước ngoài có vấn đề thời ít nhất các nhà lãnh đạo các nước sở tại phải quan tâm, nhưng đàng này với các lãnh tụ Việt Nam thời thượng, mọi sự nhởn nhơ, phó mặc vì đó không phải là công việc của kẻ lạ lên nắm quyền, song ‘hãy làm cho chúng điên loạn để dễ cai trị’!
Nhập siêu tăng chóng mặt!
Tại hội thảo “Chính sách thương mại nhằm phát triển bền vững ở VN 2011-2020” do Bộ Công thương tổ chức trong những ngày vừa qua [1], nhiều chuyên gia cho rằng để giải quyết tình trạng nhập siêu đang tăng chóng mặt như hiện nay cần phải tìm cách thoát khỏi gia công xuất khẩu.
Theo các diễn giả, dù xuất nhập khẩu VN đã có bước tiến vượt bậc nhưng cũng đang phải đối mặt với những sự thật cay đắng và nguy hiểm!
Trung Quốc chiếm 23,8% thị phần, một con số đưa ra về mặt chính thức nhưng thực tế gần hết thị phần!
Về xuất khẩu xin nhường lời cho người có trách nhiệm trong chính phủ đương nhiệm phát biểu, theo Thứ trưởng thường trực Bộ Công thương Lê Danh Vĩnh, thiếu sót trong lĩnh vực xuất nhập khẩu đang thể hiện ở chính sách phát triển xuất khẩu quá chú trọng đến chỉ tiêu số lượng mà chưa thật sự quan tâm đến hiệu quả xuất khẩu. Việc mở rộng xuất khẩu một số mặt hàng đang làm cạn kiệt tài nguyên, ô nhiễm, suy thoái môi trường.
Một sự thật khá đau lòng khác, theo TS Trần Công Sách - viện phó Viện Nghiên cứu thương mại, dù đến nay VN đã ký tới 86 hiệp định thương mại, 7 hiệp định thương mại tự do (FTA)...khiến rào cản giảm, nhưng VN lại chưa sử dụng hiệu quả các hiệp định này do VN tham gia bị động. Điển hình là với Trung Quốc, ông Sách dẫn số liệu cho thấy sau bảy năm thực hiện Hiệp định FTA ASEAN - Trung Quốc, thị phần của VN tại Trung Quốc năm 2004 chiếm 0,54%, năm 2008 giảm xuống còn 0,38% và có tăng lên vào năm 2010 nhưng vẫn ở mức rất khiêm tốn 0,49%.
Trong khi đó, Trung Quốc lại tăng nhanh và tăng liên tục: năm 2004 họ mới chiếm 14,3% thị phần thị trường VN thì năm 2010 đã tăng tới 1,6 lần, nay chiếm tới trên 23,8% thị phần - lớn hơn thị phần của bất cứ khu vực hay quốc gia nào khác ở VN.[2]
Thật sự nếu còn chủ ghĩa Mác Lê Mao trên đất nước này, những cuộc hội thảo cũng chỉ hoài công vô ích, rõ ràng những lãnh tụ CSVN đã rước những thứ vô cùng lạc hậu từ thượng tầng kiến trúc đến hạ tầng cơ cấu. Hiện tại sang đầu thế kỷ 21 vẫn cứ mang những công nghệ lạc hậu, ô nhiễm, tốn năng lượng như qua vụ Vinashin mua ngay những con tàu đã quá cũ kỷ, đưa về Việt Nam không biết chạy được mấy lần rồi nằm ụ! Những nhà máy thép nhập vào Việt Nam ‘lợi bất cập hại’ về hậu quả ô nhiễm môi trường không thể nào lường hết được ở tương lai, trước mắt là sử dụng cho bằng sạch năng lượng rẻ của chúng ta!
Vấn đề không phải làm lại từ gốc như kết luận tại cuộc hội thảo nhưng phải bứng tận gốc và quét sạch nó đi thứ chủ nghĩa Mác Lê Mao chỉ làm băng hoại đến diệt vong dân tộc này!
[1] 14-6-2011

[2] Nguồn Tuổi Trẻ Online Thứ Tư, 15/06/2011, 07:45 (GMT+7)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét