Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2016

Chương 9 Câu chuyện cô gái tát vào mặt công an!

 Chương 9

Câu chuyện cô gái tát vào mặt công an!
 
Công an VN đã có quyết định khởi tố cô gái mười tám tuổi ở Sài Gòn về việc tát vào mặt cảnh sát giao thông, gọi là ‘hành vi chống người thi hành công vụ’!
 
'Tòa án lương tâm' trên mạng trong những ngày qua đã trưng dẫn đoạn phim quay được hành vi Công an đá vào mặt người yêu nước chỉ vì họ biểu tình bất bạo động phản đối TQ xâm lược!
 
Động cơ nào khiến cô gái trẻ kia, nhất là bà mẹ không can ngăn hành vi phạm luật nhà nước sở tại, nếu không nói là khuyến khích nữa ‘Mẹ con ta có phạm luật giao thông đi nữa cũng không đáng tội với tiền nhân ‘Đồ bán nước cho Tàu’! 
Đó là lý do tại sao trong thời gian gần đây rầm rộ người vi phạm không còn xem kỷ cương phép nước là gì vì những hình ảnh phổ biến cập nhật quá nhanh rộng rãi trên mạng mà vốn nền tảng trong tâm hồn người Việt không gì cao cả bằng lòng yêu nước, niềm tự hào về dân tộc!
 
Nào công an gạ tình, đánh chết người tại trụ sở làm việc, hối lộ tham ô…Công an VN hối lộ vào bậc nhất rồi đến Giáo dục tại VN theo Tổ Chức Minh Bạch thế giới, song tất cả những chuyện ấy vì là con người vào một thời đạo đức suy vong, theo thời gian có thể sửa chữa được nhưng cái chuyện hệ trọng đánh người yêu nước, đó là việc làm không thể chấp nhận được!
 
Người dân trong nhiều trường hợp biết mình có vi phạm, nhưng nhìn trực diện với những bản mặt kia, lòng căm hờn như trổi lên ‘Nước có còn nữa không mà nói luật, đạo có còn trên đất nước này nữa không mà bàn đến cái đức…toàn là thói giả nhân giả nghĩa!’
 
Một cô gái trẻ, ăn mặc đẹp và sẽ có nhiều cô gái đẹp hơn thế nữa, rồi đến hàng hàng lớp các cô gái sẽ tát vào mặt những kẻ bán nước, đồng lõa qua hành động công an đánh, đá vào mặt người yêu nước!
 
Từ ngoài đường đến những Viện hàn lâm khoa học, trung tâm trí tuệ Việt Cộng đương đại với một nồi canh sâu trong giới gọi là làm khoa học tại Việt Nam, học giả bằng thật, mua bán quay cóp tài liệu nghiên cứu, cụ thể một báo cáo khoa học để thẩm định cho phép xây dựng hai nhà máy thủy điện trên dòng sông Đồng Nai đã sao chép từ một dự án thẩm định khác!
 
Nghiên cứu tại thực địa miền Nam nhưng kết luận ở miền Trung, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã đưa đoàn chuyên gia vào rừng tiến hành khảo sát khu vực xây dựng thủy điện Đồng Nai 6, 6A, một khu vực sinh thái rừng nguyên sinh đặc trưng của Vườn Quốc Gia Cát Tiên. “Các lợi ích kinh tế xã hội do hai công trình thủy điện đem lại là cung cấp nguồn năng lượng cho hệ thống điện phía Nam, thúc đẩy sự phát triển kinh tế khu vực, đặc biệt là các huyện vùng sâu vùng xa của tỉnh Quảng Nam”.
 
Quả thật, một sự ‘ăn vụng chùi mép không sạch’, dự án thủy điện Đồng Nai 6 nằm trên bờ sông Đồng Nai thuộc địa phận xã Đồng Nai Thượng, huyện Cát Tiên, tỉnh Lâm Đồng, công trình này sẽ làm ngập gần 171ha đất rừng, gồm những khu cần phải bảo vệ nghiêm ngặt ! Thế nhưng Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam khẳng định: “Trong diện tích đất bị chìm ngập (của cả hai dự án Đồng Nai 6, 6A) không có những hệ sinh thái tự nhiên cần được bảo vệ và trên các diện tích đó cũng hầu như không có các loài thực vật quý hiếm cần được bảo vệ...”
Thực tế nơi đây qua nhiều tài liệu khoa học với nhiều loại cây gỗ quý có tên trong sách đỏ của Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên quốc tế tại VN như cẩm lai, trắc, mun, gõ mật, sao đen, dầu, ko nia (Irvingia malayana)... Đặc biệt còn có tầng thảm bao phủ nhiều loài hùng lan Việt Orchidantha vietnamica (họ Lowiaceae) - một loài thực vật đặc hữu đặc trưng cho riêng khu rừng Cát Lộc.
Ngoài ra còn có các loài thú quý hiếm có tên trong sách đỏ VN đang hiện diện tại khu vực dự kiến xây dựng hai thủy điện Đồng Nai 6, 6A như chà vá chân đen, khỉ mặt đỏ, khỉ đuôi lợn, cầy hương...cùng một số loài bò sát lạ, khu sinh sống của loài tê giác một sừng!
Tuy vậy các nhà khoa học đã đổ cho ngư dân đã đánh bắt hết rồi và đã ‘thâm nhập sâu vào hầu hết các nơi của dự án’.
Vì cái lợi của các nhóm lợi ích có liên quan mật thiết với các viên chức cán bộ đảng viên xấu đã cấu kết với nhau và làm càng. Dự án thủy điện Đồng Nai 6 gây xáo trộn hoàn toàn đến đời sống của người dân tộc đang sinh sống phía thượng nguồn, nhiều người từ các địa phương khác kéo đến sẽ cạnh tranh khốc liệt với sinh hoạt của người dân bản địa. Chắc chắn rằng nhiều giá trị đời sống văn hóa của đồng bào dân tộc sẽ mất đi vì không có dự án nào đề cập đến vấn đề này, ngay cả với giới thẩm quyền xét duyệt!
 
- Việt Nam “Mất 137ha vườn quốc gia Cát Tiên là không đáng kể”! Chủ đầu tư dự án thủy điện Đồng Nai 6 và 6A đã tuyên bố như vậy!
 
- Cũng như mất mảnh đất hình chữ S này, hành tinh này vẫn còn nguyên, thế giới tiến đến ‘đại đồng’ theo lời tiên tri của Mác!
 
Con đường của Đảng CSVN hơn nửa thế kỷ với bao đau thương xảy ra cho dân tộc này để tiến đến cho bằng được việc ‘Quốc tế vô sản’! Nhưng thực tế chủ nghĩa Mác trên bình diện thực hành –praxis đã biến các đảng viên thành đoàn lũ tư bản đỏ mà sự tàn nhẫn tước đoạt của chúng dã man gấp bội lần hơn thứ tư bản tư sản với giá trị thặng dư mà Mác phê phán trong Tư Bản luận!
 
- Con đường dân chủ hóa Việt Nam để phát triển là tất yếu, nhân quyền nhằm mang lại quyền sống cho con người, trong số các ‘đồng chí’ sẽ không có ai bị giết, bị trả thù, song nếu các bạn không chịu từ bỏ sớm thứ chủ nghĩa lỗi thời nầy, nhân dân sẽ đưa các bạn và tạo điều kiện tốt nhất theo những gì Mác viết về chủ nghĩa Cộng sản! Sẽ có quần đảo thần tiên! Sẽ không có người là chó sói với người! Nhà nước triệt tiêu nơi này! Và chỉ mong các ‘đồng chí hãy nên trọn việc con người như thánh hiền’ trước khi về cùng các Cụ Mác Lê Mao!

- Nói được và làm được, đừng lừa bịp mỵ dân!
 
Viên Giám đốc kia, đúng là một trong những kẻ lạ xuất hiện trên đất nước này, họ đã phá nát những khu rừng già miền Trung với hậu quả nhãn tiền người dân nghèo miền Trung hằng năm đến mùa mưa lũ phải gánh chịu khi những cánh rừng già chỉ còn lại những đồi trọc!
 
Theo lời tự thú của Giám đốc lạ có tên Trần Bá Hiệp hiện nay công ty Đức Long Gia Lai đang đầu tư bốn dự án thủy điện lớn và năm dự án thủy điện nhỏ tại các tỉnh miền Trung, Tây nguyên và Đông Nam bộ! Hảo tề cho non sông đất nước này vì theo các nhà bảo vệ môi trường…thủy điện hủy hoại môi trường nhiều nhất đối với hành tinh này!
 
-Con số 137ha bị hai công trình thủy điện chiếm dụng, đó là rừng thuộc vùng lõi của Vùng Quốc Gia Cát Tiên - khu phục hồi sinh thái và cần được bảo vệ nghiêm ngặt, nhưng quan điểm của nhóm ông là nhỏ, câu trả lời dành cho các Tòa Án trong một chế độ dân chủ pháp trị thật sự sẽ trả lời cho những những người phá hoại môi trường như ông!
 
-Khi sự việc vỡ lở bị phanh phui trên báo chí, các nhà ngụy khoa học này đã trả lời với các phóng viên ‘Thừa nhận chỉ có ba người của Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam khảo sát thực địa trong vòng một tuần, trong đó có đến ba ngày đi lạc’.
 
- Chắc là đã đi lạc trên đường tìm đến ngân hàng Thụy Sĩ chăng?
 
-Ý kiến của người dân đầy trên mạng qua lời phát biểu này ‘Ông Bà xưa chúng ta dạy rằng tấc đất tấc vàng. Bây giờ ông thủy điện lấy đi 135ha miệng lưỡi vẫn bô bô bảo rằng không đáng kể, chỉ đọc thôi cũng đã thấy buồn cười. Chúng tôi vẫn không hiểu sao đầu óc của ông ấy phát biểu rằng 137ha là không đáng kể gì cho sự bảo tồn, một tấc đất mất đi cũng đủ tác hại trầm trọng rồi thưa ông’!
- Mỗi người dân Việt Nam cần có những hành động mạnh mẽ để bảo tồn những khu rừng hiếm hoi còn lại trên đất nước ta khi mà những lời nói của người dân, những người có tâm huyết đang ngày càng bị xem thường!
- Thử hỏi 137ha rừng phải trải qua bao nhiêu năm mới có được vậy mà là một người có trách nhiệm lại nói không đáng kể, tại sao không đầu tư vào loại hình khác có lợi cho môi trường và hệ sinh thái nhỉ? 
- Hãy bảo vệ rừng! Tổng diện tích 137ha có đúng không? Mọi người thử nghĩ xem, 3 người khảo sát trong vòng 1 tuần bị lạc mất 3 ngày trong rừng, đi về hết 2 ngày vậy khảo sát cái gì? Thật vô lý, Khi thi công thì 137ha rừng khai thác gỗ bán được khá bộn tiền?

- Nghe mà buồn, thử hỏi ai cũng 137ha thì còn đâu là rừng, cứ thế này thì ...chỉ còn là một quận, huyện của Tàu là đúng rồi!

- Quá sức ấu trĩ trong suy nghĩ! 137 ha, mà ông Nguyễn Bá Hiệp nói là không đáng kể, với lượng điện cung cấp trong vòng 10 năm, không biết có đủ để bù đắp với cái chúng ta mất là 137ha rừng không? Rồi liệu 50 năm, 100 năm sau thì như thế nào?
- Những tuyên bố thật là vô trách nhiệm. Đàng sau những con số ấy là rừng cấm, là động vật quý hiếm, là sự cân bằng sinh thái của môi trường thiên nhiên!
- Đừng vì cái lợi trước mắt! Xin các vị đừng vì cái lợi trước mắt của bản thân mà quên đi cái lợi lâu dài của con cháu. Đừng vì cái lợi nhỏ của doanh nghiệp mình mà quên đi cái lợi lớn của đất nước! - Dựa vào tiêu chuẩn nào để nói lên con số đó là nhỏ? Nếu cứ cái đà này, hàng nghìn ông đầu tư dự án khác, không chỉ thủy điện mà còn cả sân golf, khu tái định cư, khu công nghiệp.v.v…cứ gặm dần vài trăm ha đất của các vườn quốc gia rồi biện bạch là "không đáng kể" thì 1000 cái không đáng kể ấy sẽ bằng cái gì? Chắc các ông tập đoàn thống trị này biết rõ cả.

- Có vấn đề tham ô ngay từ quy hoạch bậc thang thủy điện Đồng Nai! Những ông lãnh đạo bên chủ đầu tư, bên Bộ NN và PTNT đều vin vào "quy hoạch bậc thang thủy điện lưu vực sông Đồng Nai được Thủ tướng phê duyệt năm 2002" để ngụy biện cho việc xây dựng 2 dự án này bất chấp phản ứng của những nhà nghiên cứu.
- Quả là tư duy làm... nghèo đất nước! Giám đốc dự án thủy điện này - đã "hồn nhiên" khi so sánh cả nước có 145 vườn quốc gia và trong số 45 vườn có xây dựng thủy điện thì dự án thủy điện của ông là ít "ăn" diện tích rừng nhất; càng "hồn nhiên" hơn khi ông cho rằng con số khoảng 137ha đất rừng bị ảnh hưởng ấy nếu so với 71.920ha tổng diện tích VQG Cát Tiên thì chẳng thấm vào đâu! Với cung cách ấy diện tích đến cỡ nào cũng phải lụi tàn, sông suối có chằng chịt bao la đến mấy cũng phải cạn dòng. Tư duy ấy là tư duy... làm nghèo đất nước!
- Hãy nhìn bài học về tác động của thủy điện tới môi trường ở các dự án trước đây và cả ở nước ngoài mà xem! Cuối cùng người được lợi là các ông trùm tư bản, chỉ có đất nước và gần trăm triệu con cháu dân tộc ta là gánh hết mọi hậu quả.
Dòng sông La Ngà, một chi nhánh của sông Đồng Nai vẫn chảy, mực nước thấp hẳn đi trồi lên những doi cát giữa lòng sông!
Nhiều nhà khoa học cũng như Ông Nguyễn Văn Thành, Giám đốc vườn quốc gia Cát Tiên cho rằng việc xây dựng công trình thủy điện Đồng Nai 5 sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc bảo tồn đa dạng sinh học! Trong đó, diện tích chiếm đất của dự án là 137,5ha rừng thuộc vùng lõi vườn quốc gia Cát Tiên.
 
Mạo danh khoa học! Cực kỳ cẩu thả và vô trách nhiệm. Chỉ biết làm vì lợi ích cục bộ, kể cả bằng cách báo cáo láo và gian dối! Đó chính là lý do thời gian gần đây công trình nào ở Việt Nam cũng có vấn đề và gặp tai nạn từ nhỏ đến lớn.
 
Từ những nhà khoa học gian dối đến anh công an vong thân đá vào mặt bao người yêu nước khiến lòng dân không còn niềm tin tạo nên xã hội tắc loạn!
 
-Chúng tôi muốn thay đổi! Một Việt Nam hôm nay và mai sau sẽ không còn là nạn nhân của bạo quyền: đối với Tàu khiếp nhược đối với dân hà khắc đàn áp, tước đoạt!
 

***



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét