Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2016

Chương 13 Khai mạc Quốc Hội XIII

 Chương 13

Khai mạc Quốc Hội XIII
 
Điều mà người dân trông chờ nhất là đề tài Biển Đông, nhưng từ Chủ tịch Quốc Hội trong lời tuyên bố khai mạc đến Tổng Bí Thư không có một đề cập nào về việc hệ trọng đất nước đang bị xâm lăng. Toàn dân cũng hiểu như vậy nhưng vẫn còn tin lẽ nào những kẻ da vàng thuộc giống dân Bách Việt, sống trên đất Việt này còn chút lương tri, nhưng không còn gì nữa ngoài mấy lời của Ông Huỳnh Đảm, Chủ tịch Ủy Ban Mặt Trận Tổ Quốc như nói hộ giùm tiếng nói của người dân song chỉ thoáng qua! Có lẽ chỉ gồm trong một câu nhưng cả hội trường như bật dậy, nhiều người xem truyền hình có người viết và chắc rằng những ai quan tâm đến đất nước sẽ cùng ghi nhận cả một buổi khai mạc chỉ có một khoảnh khắc vài giây này là sống động nhất!
 
Ngoài ra vẫn cảnh ngủ gật dù mới ngày đầu, kỳ họp này có thêm Đại biểu ăn ngon lành nhai nhóp nhép (chắc là nhai củ sâm) và phóng viên truyền hình đã quay cận cảnh! Nhiều người nhịp tay trên bàn kể cả Ông Chủ Tịch nước như một nét văn hóa của các đại biểu Quốc Hội Việt Cộng đương đại!
 
Toàn cảnh phiên họp trong buổi khai mạc không có gì trang trọng, tẻ nhạt qua những bài đọc dài dòng về thành quả bầu cử và cứ thế rút kinh nghiệm. Về đường lối của Đảng CS qua viên Tổng Bí thư với những lời còn thụt lùi sau ‘Vũ Như Cẩn’. Mọi người lấy làm lạ cũng dễ hiểu trên một đất nước nay toàn kẻ lạ: Với một mình Ông trên bàn chủ tọa, cũng là Chủ tịch Quốc Hội, Tổng Bí thư…Và độc nhất an vị trên Chủ tịch đoàn! Có lẽ vì vậy mà ông Thủ Tướng cùng Chủ tịch nước ngồi bên dưới chỉ tay về phía trước cười nói những gì không ai biết, nhưng với người dân đều ngầm trong bụng ‘Lê Chiêu Thống, không biết nó được bao lâu, con số 13 cũng là số mệnh !’
 
Việc các Đại biểu ngồi nghiêng ngửa cũng không có gì lạ vì đó là tướng mệnh mỗi người, chỉ thấy Nguyên Tổng Bí Thư Lê Khả Phiêu người co rút lại, người dân nhìn ông và luôn muốn hỏi về những mật ước với Trung Quốc do Ông ký vẫn chưa được công bố ! Xin vào Google và gõ Lê Khả Phiêu những chuyến đi Tàu!
 
Chỉ có một người sáng hơn trong tất cả Đại biểu, sáng hơn cả con rể của Ông là Phó Thủ Tướng Hoàng Trung Hải đang ngồi phía sau. Đó là nguyên Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Văn An! Qua những phát biểu của Ông trước Đại Hội Đảng CS lần XI và những bài về quan điểm của Ông trên mạng, nhìn Ông người dân có thể đoán trong ánh mắt của Ông bên sau bức màn sân khấu đang diễn và sẽ xảy ra những gì. Có thể nói nơi Ông thể hiện một sức sống, một cái biết và muốn làm cho dân tộc cấp thời trong tình hình hiện nay những gì nhưng không thể làm được!
 
Nhìn quanh không thấy Ông Tướng Đồng Sỹ Nguyên(thật) vì có nhân vật cùng tên đã gởi một lá thư đến các cơ quan cấp cao của chế độ tố giác Ông Trương Tấn Sang, có dư luận nói đó là thư thuộc phe của Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng chơi phe kia! Đặc biệt về chuyện quan hệ với phụ nữ mà vốn những người theo chủ nghĩa duy vật Bác Mao rất hảo! Thư Ông Đồng Sĩ Nguyên xin gõ tìm với Google: Tâm thư của Tướng Đồng Sĩ!
 
- Không thấy Ông Đỗ Mười, người dân muốn tìm Ông để hỏi về thỏa thuận Thành đô 1990 – nội dung xin biến VN thành một tỉnh tự trị của Trung Quốc!
 
- Dân gian hay nói “Khởi đầu làm sao kết thúc làm vậy” ! Ông từng hành nghề sát sinh ‘thiến cái quý nhất trong việc di truyền giống nòi của loài vật’, nên như cái nghiệp phải trả không phải con người đi làm chuyện đó với một Ông Lão, nhưng ‘súc vật’ theo Nhà Phật sẽ đầu thai và làm chuyện ấy với Ông!
 
Trở lại nội dung phiên họp với đường lối vẫn những câu sáo ngữ từ mấy chục năm qua “Ngày nay, trong điều kiện mới, trước yêu cầu và nhiệm vụ mới, chúng ta phải không ngừng đẩy mạnh xây dựng và từng bước hoàn thiện bộ máy nhà nước, làm cho Nhà nước ta thật sự là của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân. Nhà nước phải được kiện toàn và đổi mới cả về cơ cấu tổ chức và cơ chế quản lý, cải tiến phương thức hoạt động và xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức thật sự trong sạch, vững mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; khai thác tốt thuận lợi, nắm bắt thời cơ, đẩy lùi nguy cơ, vượt qua thách thức, đạt nhiều thành tựu mới, to lớn hơn nữa”.

”Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội (bổ sung, phát triển năm 2011) đã chỉ rõ : Nhà nước ta là Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân. Tất cả quyền lực Nhà nước thuộc về nhân dân mà nền tảng là liên minh giữa giai cấp công nhân với giai cấp nông dân và đội ngũ trí thức, do Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo”.


”Tổ chức và hoạt động của bộ máy nhà nước theo nguyên tắc tập trung dân chủ, có sự phân công, phân cấp, đồng thời bảo đảm sự chỉ đạo thống nhất của Trung ương”.
 
- Có chút dân chủ nào ông gom hết, tập trung hết, hà tất người dân còn đâu quyền tự do dân chủ!?

-Đặc biệt có điểm này quá hay “Nhà nước quản lý xã hội không chỉ bằng uy quyền pháp luật, mà còn bằng tấm gương đạo đức của cán bộ, công chức, nhân viên nhà nước, làm cho dân phục, dân tin và nghe theo, làm theo. Đây là một nét đặc sắc trong tư tưởng Hồ Chí Minh, một chủ trương đúng đắn của Đảng ta về quản lý xã hội, về nhà nước và pháp luật”. Nghĩa là ‘nhân cách cá nhân lãnh tụ định hình nên nhân cách quốc gia’ – Xin đọc thư những thâm cung bí sử của Đảng CSVN, từ Họ Hồ cho đến các Lê Duẩn bao nhiêu vợ, cứ vào Google rồi gõ hỏi những nhu cầu sẽ được các câu trả lời từ mọi phía!
 
Phụ họa thêm có Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng cho hay “đứng trước tình hình quốc phòng, an ninh diễn biến phức tạp, Đảng và Nhà nước đã đặc biệt quan tâm chỉ đạo củng cố, giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội”. Tất cả vẫn là định hướng theo la bàn của Trung Cộng – Hán gian!?
Với những lời quen thuộc của Bà Phương Nga “Chính phủ đã thực hiện nhất quán chủ trương đàm phán hòa bình trên cơ sở luật pháp quốc tế để giải quyết tình hình phức tạp trên Biển Đông. Chủ động, tích cực đấu tranh ngoại giao và tranh thủ sự đồng tình, ủng hộ của các nước trong khu vực và trên thế giới, các diễn đàn quốc phòng - an ninh khu vực và tiếp xúc song phương, đa phương…Kiên quyết và đồng bộ các biện pháp để bảo vệ chủ quyền biển đảo, bảo vệ ngư dân đánh bắt hải sản, các hoạt động kinh tế, thương mại, khai thác, thăm dò dầu khí, tài nguyên khoáng sản trên vùng biển thuộc chủ quyền quốc gia”.
- Và người dân không có quyền yêu nước, những ai biểu tình chống TQ sẽ vị đạp vào mặt, bị đánh đập, bị bỏ tù?!
Tăng trưởng kinh tế có xu hướng chậm lại! Đó là lời thú nhận của viên đại diện chính phủ. Lạm phát, mặt bằng lãi suất vẫn ở mức cao, thị trường chứng khoán khó khăn, thị trường bất động sản suy giảm, có thể nói đang sụp đổ!
Viên chức chính phủ này cũng cho biết “Báo cáo thẩm tra của Ủy ban kinh tế, giá cả tăng đã tác động mạnh đến đời sống dân nghèo, là một trong những nguyên nhân bùng nổ đình công. Chỉ trong 6 tháng, đã có 440 cuộc đình công”.
- Nhưng thực tế những cuộc đình công trong nước xảy ra từng ngày với hàng ngàn vụ không với số bốn trăm nhưng nhiều hơn bốn ngàn!
Buổi chiều (21/7), Tổng bí thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đã đọc tờ trình dự kiến số lượng ủy viên Thường vụ Quốc hội và số Phó Chủ tịch Quốc hội. Theo đó, cơ cấu lãnh đạo Quốc hội không đổi so với khóa 12.
Staline vốn là một Thầy tu trường Dòng, theo lời dạy của các Bề trên ‘Một sợi tóc trên đầu các con cũng do ý Cha trên Trời’, có lẽ vì thế mà mọi sự trong chế độ Cộng sản do Ông thiết kế đều được cơ cấu sẵn, chưa bầu cử đã biết ai sẽ đắc cử và chưa họp đã biết ai sẽ vào chức vị nào! Tất cả chỉ là những trò hề mỵ dân, chỉ tốn tiền từ thuế của dân! Một Quốc Hội thật sự dân chủ sẽ mang lại không biết bao quyền lợi dẫn đến phát triển toàn diện cho Quốc gia dân tộc đó và ngược lại nếu đó là trò chơi bịp bợm trong một thế giới như một trò đùa – Le Monde comme un jeu !



***

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét