Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2016

Chương 25 Chiến tranh ở bên ngoài để đoàn kết bên trong!

 Chương 25

Chiến tranh ở bên ngoài để đoàn kết bên trong!

Tình hình nội bộ Trung Quốc ngày một rối ren, từ Nội Mông liên tiếp với những cuộc nổi dậy, Chính phủ lưu vong Tây Tạng với một nền văn hóa đè nặng lên cả nền văn minh Trung Hoa hãy còn đó và đang hoạt động mạnh mẽ để một nền văn hóa đạo học của Tây Tạng không bị hủy diệt. Chuyện người Quảng Đông, Quảng Tây, Thượng Hải…nhất là Hồng Kông, Ma Cau khi trở lại Trung Quốc đã giúp người dân Hoa Lục có dịp chứng kiến những thay đổi toàn cầu thuộc nền văn minh kỹ thuật Phương Tây. Một Đài Loan là một Quốc Gia phát triển phồn vinh trong sự dòm ngó muốn nuốt trửng của Tàu Cộng với chiêu ‘Một nước Trung Hoa hai chế độ’!
 
Do đó điều tất yếu để ổn định tình hình bên trong: phải tạo chiến tranh với bên ngoài! Vì thực tế cùng theo dòng lịch sử không ai khác: phải đánh Việt Nam! Trước khi thôn tính Đài Loan! Thoạt tiên muốn đánh ai quy luật tối thiểu đó là biết gieo hận thù trong dân về ‘con cọp’ đang rình mò bên sau nhà! Riêng con Hổ Việt Nam vốn đã là mối hiềm thù từ ngàn năm Bắc thuộc cũng như sự hổ thẹn đầy nhục nhã của các triều đại nhà Hán vì những quan Thái thú như Tôn Sĩ Nghị phải bỏ ấn tín, Thoát Hoan chui ống đồng mà chạy về nước!
 
Gần hơn với Vua Quang Trung tại chiến trường với các trận Hạ Hồi, Ngọc Hồi – Đống Đa đã giết gần sạch hết quân Tàu…Gần nhất với trận xâm lăng của quân Trung quốc 1979 với chiến dịch biển người cũng chỉ đi vào con đường tự sát!
 
Chuyện giữ nước, bảo vệ non sông đã rõ ràng chỉ có những kẻ lãnh đạo như Lê Chiêu Thống mới không lên tiếng hay thậm chí còn hơn với chuyện lập đường dây nóng, lập hai hộ chiếu để phòng lúc sa cơ lỡ vận cùng nhau chạy sang Tàu!
 
Sự kiện rõ rành rành ba tàu hải giám của Trung cộng sáng ngày 26/05/2011 đã quấy nhiễu và phá hoại thiết bị của tàu khảo sát Bình Minh 02, thuộc Tập Đoàn Dầu Khí Quốc Gia PetroVietnam, đang thăm dò dầu khí, nằm sâu trên vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam chỉ cách mũi Đại Lãnh tỉnh Phú Yên chưa đầy 120 hải lý. Nghĩa là vẫn nằm trong vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý của Việt Nam, mà Điều 76 của  Công Ước Luật Biển Liên Hiệp Quốc 1982 quy định. Đây là hành động vi phạm nghiêm trọng luật quốc tế, và chứng tỏ Trung cộng xem thường công luận thế giới và sẵn sàng gây chiến với Việt Nam!
 
Nhưng phía Tàu cộng vẫn luôn trong sự láo lếu, ngược ngạo theo phát ngôn viên bộ ngoại giao Trung cộng lại đổ lỗi cho phía Việt Nam rằng: “Tàu hải giám Trung quốc chỉ thực thi luật pháp trước các hành động trái phép của tàu Việt Nam. Đó là hoàn toàn chính đáng”. “Chúng tôi yêu cầu phía Việt Nam đình chỉ mọi hoạt động của họ và tự kiềm chế không gây xáo trộn”.

Lập luận này thường xuyên được lập lại trong những lần vi phạm tiếp theo với cùng luận điệu!
 
Cả nước như đang bùng lên khí thế đấu tranh chống xâm lược của đồng bào trong và ngoài nước, những cuộc xuống đường bất bạo động ở khắp nơi cùng hiệp thông cầu nguyện để đánh thức những ai là Lê Chiêu Thống của Việt Nam hãy sớm thức tỉnh, cầu nguyện để lương tri của đồng loại cùng hướng sự đồng tình với Việt Nam đang bị Tàu cộng xâm lược!
 
Trung Quốc gọi Việt Nam chúng ta là phỉ, khỉ, man di…nhưng trong sự tôn trọng nhân quyền chúng ta không xúc phạm nhân phẩm và danh dự! Dẫn chứng, trên mạng Hoàn Cầu của Trung cộng có bài báo cảnh cáo Việt Nam rằng: “Trung quốc không còn kiên nhẫn trong vấn đề biển Nam Hải”. Nhân đây, nhà nghiên cứu  Dương Danh Dy có dịch một bài viết trên mạng của Trung cộng tiêu đề: “Liệu khi Trần tổng tham mưu trưởng trở về, có là lúc dậy cho An Nam bài học?”  Trong đó có đoạn viết  nguyên văn như sau: “Tổng tham mưu trưởng Trần Bỉnh Đức lần này thăm Mỹ, liệu có giao dịch riêng tư gì đó với Mỹ không? Có chỗ dựa sau lưng cho những giao dịch đó không? Thái độ của Mỹ đối với con khỉ Việt Nam như thế nào? Tất cả những thứ đó đều khó nói. Duy chỉ có một điểm, khi thượng tướng tổng tham mưu trưởng Trần Bỉnh Đức trở về, quân đội Trung quốc sẽ bước vào thời kỳ phát triển tốc độ nhanh, có thể trước khi ông nghỉ hưu, vấn đề Đài Loan, vấn đề Biển Đông đều được giải quyết. Thế nhưng xem xét tình hình hiện nay, thấy vấn đề Biển Đông đã tới lúc giải quyết. Nếu không chuyến đi Mỹ này của thượng tướng Tổng Tham Mưu trưởng Trần Bỉnh Đức sẽ chẳng có ý nghĩa gì. Với điểm then chốt này, chuyến thăm Mỹ nói chung cũng có chút thu hoạch vậy”.
 
Với Nhà Cách mạng Tôn Dật Tiên trong định nghĩa: Trung Hoa chỉ là một thau cát. Và nay trước sự choáng ngợp bởi những tiến bộ vượt bậc của quân đội Mỹ, tướng Tham Mưu trưởng Trần Bỉnh Đức đã thốt lên lời tuyên bố: “Một khoảng cách 20 năm  đang hiện hữu giữa quân đội Hoa Kỳ và quân đội Trung Quốc”. 
 
Cho nên để giữ thể diện cho quân đội Trung Quốc, nhất là nhằm củng cố tình hình bên trong đã nêu trên, thêm nữa sự rầm rộ của phong trào Cách Mạng Hoa Lài của toàn dân Trung Hoa, do đó muốn giữ được nước Tàu hiện tại, hà tất phải mang một trong những thuật trị nước từ sách Quân Vương ra áp dụng, đó là bằng mọi cách kiếm cớ tiến đánh Việt Nam để đoàn kết bên trong, đó là chưa kể những nguồn lợi về kinh tế, giải quyết nạn nhân mãn mà hiện nay Trung Hoa muốn phát triển phải mở đường máu về phía Nam! Bài học lịch sử đó là người Việt Nam chúng ta đã hành trình trên con đường tiến về phía Nam để sinh tồn và phát triển!
 
Phương cách giải quyết với Đường Lối Mới: Chính phủ Việt Nam hiện nay phải tôn trọng nhân quyền nhanh chóng tỏ thiện chí cùng hành động thật sự tôn trọng những quyền cơ bản của người dân! Lấy Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền 1948 làm nền tảng Hiến Pháp. Đây là con đường tranh thủ lương tâm đồng loại và trong cuộc chiến chống giặc Tàu lần này chỉ mang lại sự an dân tránh tổn thất chết chóc đau thương khi chúng ta thật sự tôn trọng chính mình và tôn trọng tha nhân. Tiếng nói lương tri mạnh mẽ của cộng đồng nhân loại đồng thanh lên tiến ủng hộ chúng ta ngay từ bây giờ, đó chính là thứ vũ khí hiện đại nhất, tối tân nhất mà không cần chạy đâu xa để ‘rước voi về giày mả tổ’ một lần nữa!
 
Trong sự chân thành của một công dân Việt Nam, từ gia đình với nhiều mất mát như bao gia đình nạn nhân trong cuộc chiến Việt Nam, bản thân gần 20 năm trong nhà tù CSVN, xin gởi đến những lãnh đạo Hà Nội hiện nay và những ai trên đường trở thành lãnh tụ Việt Nam: Chơi với Chú Sam khi rút tay ra không biết còn hay mất, còn chơi với Tàu cộng khi rút chân ra không què cũng bại!
 
Vậy đi theo con đường nào?
-‘Đem Đại Nghĩa để thắng hung tàn’.
-‘Lấy chí nhân mà thay cường bạo’.
Đó là con đường mà Hiền Nhân Nguyễn Trãi đã mở ra cho Dân Tộc!
Đây là Kim Chỉ Nam cho sách lược đấu tranh bao dung, bất bạo động của thời đại chúng ta!
Ngày nay là thực thi nhân quyền!



***

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét