Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2016

Chương 20 Đảng Cộng sản Việt Nam đang tự diễn biến?!

 Chương 20
Đảng Cộng sản Việt Nam đang tự diễn biến?!

Tình hình Miến Điện chuyển biến nhanh trong sự theo dõi hồi họp, đầy quan ngại từ chế độ quân phiệt tự diễn biến sang chế độ dân chủ! Trước hết là để  tự cứu chính mình tiếp theo là cả dân tộc Myanmar thoát khỏi lệ thuộc Trung Quốc!
Cuộc bầu cử bổ sung vừa qua đã đánh dấu một thời mới như Bà Suu Kyi tuyên bố một ‘Kỷ nguyên mới’ cho Miến Ðiện!
Những ngôi đền dát vàng, hiện thân bao tấm lòng con Phật, những công dân hiền lành, chân chất nhưng các mạch nước ngầm thật mạnh mẽ ‘Không gì im lặng như dòng sông nhưng cũng không có gì biến đổi như dòng sông’ !
Du khách đến Miến Điện cách đây vài tháng nếu nay có dịp trở lại phố xá tấp nập khác hẳn hai chục năm qua! Như ngay tại Rangoon việc dùng Internet hay điện thoại bị hạn chế tối đa nếu không nói là cấm kỵ! Và nay đã thỏa mái hơn rất nhiều!
Việt Nam có mối liên hệ chặt chẽ với Miến Điện qua hệ trục của Trung Quốc và hiện tại có sự diễn biến tại Myanmar, Việt Nam càng theo sát chặt chẽ hơn. Giới lãnh đạo Hà Nội đang cố tìm con đường tránh đổ máu cho chính họ, nhưng cái khó khăn nhất đó là chưa có nhân vật như Thein Sein vì các phe phái đang triệt nhau nhân danh củng cố đảng, hai phe hiện nay là Trương Tấn Sang cùng Nguyễn Phú Trọng và phe kia là Nguyễn Tấn Dũng!
- Hiện tại trong đảng không có anh nào nghe anh nào cả! Đông chí lớn, đồng chí bé cá mè cả lứa hệ lụy từ nạn tham nhũng!
Trước tình trạng một chính quyền đảng trị rối ren như vậy khiến toàn xã hội đảo điên, đạo đức suy đồi xã hội không có kỷ cương vô trật tự, những bản tin như thế này nhan nhãn đầy khắp mặt báo: 9x cướp, hiếp cụ bà 90 tuổi, nhà báo bị đốt - vợ giết chồng, chồng tưới xăng đốt cả vợ con, cô gái giết cha, con trai giết mẹ...hàng ngàn câu chuyện thương tâm từ cờ bạc, ma túy nhưng ở đây chỉ đề cập đến tiêu điểm giết người vì đó là sự kết thúc bi thảm nhất về hành vi của con người.
Đặc điểm của tình hình an ninh VN hiện tại, đó là trong thời gian vừa qua Công an bị tấn công nhiều nhất đến phơi xác trôi sông với viên Trung tá Công an ở Nghệ An thân đã sình khi dân phát hiện!

Chỉ với mấy dòng đã hiện lên bức tranh toàn cảnh Việt Nam ngày nay, một dân tộc trên danh nghĩa đến vài trăm ngàn tổ chức dân sự nhưng thật sự nó chỉ là cái đuôi của thứ nhà nước bạo quyền toàn trị. Đất nước này chưa có các tổ chức xã hội dân sự.
Một cháu đang học mẫu giáo bị cô bảo mẫu cho vào thang máy chạy lên xuống để răn đe, đầu va vào tường khiến cháu bị chấn thương sọ não phải nhập viện, nhưng nào có tổ chức nào lên tiếng ngoài những người thân của gia đình. Những Mặt trận tổ quốc, Hội phụ nữ chỉ nhằm mục đích tuyên truyền, thứ công cụ của đảng hơn là phục vụ dân.
Đó là những quái thai của xã hội dân sự! Trẻ em vị thành niên bị lạm dụng tình dục thuộc con số cao chất ngất của hành tinh! Có cháu mới 12 tuổi đã phải sinh con! Nhiều cụ già trên bảy mươi lại cùng hiếp dâm nhiều lần một cháu bé! Những truyện dài đau thương diễn ra như ai nấy đều quên mình là người trên đất nước này.

-Tại Việt Nam 60 mươi năm qua không có nền giáo dục, dưới chế độ CS chỉ có bộ máy tuyên truyền!
Hầu hết các nước cho dù đang bắt đầu phát triển, các trường Đại học, các Viện nghiên cứu đều độc lập cho nên nó có vai trò của một tổ chức xã hội dân sự. Ở Việt Nam, hiện tại các tỉnh đều có Trường Đại học, ngày một nhiều hơn với các đại học tư hoạt động theo cơ chế thị trường nhưng không có gì là tự trị đại học. Tất cả đều dưới sự chỉ đạo độc quyền lãnh đạo của Đảng CS, nên sẽ mãi mãi là loại trường tuyên truyền hơn là nơi truyền thụ những giá trị phổ quát theo nguyên ngữ đi cùng tính chất truyền thụ những giá trị phổ quát.
Như vậy chính ra các đại học là những tổ chức xã hội dân sự đầu tiên để mở ra tương lai cho các dân tộc, ngay từ bước khởi đầu nó đã bị làm hỏng yếu tính nền tảng của đại học.
Đại học đã không trở thành tổ chức dân sự xuất phát từ sự độc lập của các Giáo sư đưa đến sáng tạo cho Quốc gia thông qua giới trẻ, trước nguy cơ sợ trở thành một lực lượng đảng phái chính trị , một mối lo cho giới cầm quyền, nên đại học Việt Nam trở thành thứ trường đào tạo với những tri thức lỗi thời như chuyện giải thích nguồn gốc con người từ vượn người mà ra, nhưng ngày nay trên bình diện khoa học với công nghệ gene về di truyền học không thể xảy ra trong sự biến đổi yếu tố di truyền từ khỉ thành người!
Những nhà độc tài bao giờ cũng muốn ôm tất cả công việc trong tầm tay của mình hầu tóm thâu thật nhiều quyền lực càng tốt 'Quốc gia là trẫm'. Nhưng ngay trên bình diện cá nhân đã mang đầy những khiếm khuyết khi sinh ra làm người và những gì thuộc phạm vi quốc gia trải qua bao triều đại với những bài học lịch sử, có thể tóm tắt 'lịch sử chỉ toàn những chuyện đánh nhau hơn là cùng nhau kiến tạo hòa bình', nên Hoà Bình cho nhân loại trở thành giấc mơ muôn thuở của con người!
Chính sự thiếu sót của Nhà nước hay các Vương triều trước đó cho nên rất cần thiết cho sự hình thành của các tổ chức thuộc xã hội công dân. Chính các tổ chức thiện nguyện sẽ là nơi sàng lọc tự nhiên để đào thải cũng như tiến cử các công dân đi xa hơn để phục vụ có hiệu quả trong việc điều hành đất nước theo con đường phát triển tự nhiên có chọn lọc, ngược lại hoàn toàn với con đường cướp chính quyền bằng bạo lực.
Việc loại bỏ những kẻ bất tài ra khỏi guồng máy quốc gia, quả thật chỉ có thể thực hiện khi các tổ chức thuộc xã hội dân sự lành mạnh trên nền tảng thiện nguyện và độc lập. Đây chính là yếu tố quan trọng căn cơ của chế độ dân chủ.
Bàn về xã hội dân dân sự chính là lột mặt, phơi bày ra cho toàn dân thấy rõ đâu là một chế độ dân chủ đích thực và đâu là thứ dân chủ giả hiệu. Nói rõ ra là việc tôn trọng nhân quyền! Một chế độ hay triều đại có tôn trọng quyền làm người hay không thể hiện qua việc các công dân có được tự do lập hội? Chắc chắn rằng dưới bất cứ chế độ độc tài như CS không ai có quyền này, cho dù chỉ mới hình thành trong tư tưởng đã bị chụp mũ và cho vào tù vì tội danh 'Âm mưu lật đổ chính quyền' Vì với CS buộc tội là buộc từ trong tư tưởng, nghĩa là có tội từ tư tưởng mà ra hành động!
Ngày nay có những định nghĩa nhân quyền khác nhau, nói đúng ra đó là những ngụy biện về sự mạo nhận nhân quyền khác nhau, VÌ thật sự Nhân Quyền là những giá trị chung mang tính phổ quát đã được ghi trong Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền. Cụ thể như Trung Quốc bảo rằng họ lo cho cái ăn của hơn một tỷ dân đó là nhân quyền, nhưng con người sinh ra có phải chỉ vì cái ăn khi bao lâu còn có mặt ở cuộc đời?
Xã hội dân sự được định nghĩa trung tâm về các quyền dân sự, mà các quyền dân sự là các quyền phổ quát. Nếu không nhận ra được một cách rõ ràng và phân minh sẽ luôn trong sự lập lờ về sự chính danh hay ngụy biện trong sự tôn trọng các quyền cơ bản của con người.
Khắp nơi từ Huế, Sài Gòn, Hà Nội...đi đâu cũng nghe người dân bàn tán về Ai Cập, Tunusia, Cách mạng Hoa Nhài…chuyện mới nhất về Miến Điện, và câu chuyện bất hủ chưa từng xảy ra trong lịch sử dân tộc Việt: đó là những người yêu nước bị nhà cầm quyền công an trị đánh đập tàn nhẫn công khai và bỏ tù!
Nhưng Á Đông vẫn còn những quy luật rất rõ ràng “Vật cùng tất biến…”!
Ở đây không cần lập lại những lời ai oán đến trả thù!
Đường Lối Mới phổ biến qua Đại Học Nhân Quyền Việt Nam: Chính quyền Cộng sản Việt Nam hiện nay hãy chuyển giao quyền lực một cách hoà bình trong trật tự sang chế độ dân chủ để tránh đổ máu đau thương cho đồng bào!
Các 'Đồng chí' vẫn sinh hoạt đảng và thanh sạch đội ngủ càng quý biết bao để có đối trọng với Lực lượng Tự Do, Dân Chủ...
Người viết tin rằng chưa chắc các 'Đồng chí' đã thua nếu thực hiện được việc làm lại chính mình, hãy can đảm lên và đừng bỏ chạy vì khách quan mà nói số đảng viên CS yêu nước ngày nay không còn mấy người, chỉ toàn cơ hội!

Và nếu yêu nước thật sự cũng không còn ai theo Cộng sản nữa!
Dân tộc này rất bao dung và hãy cùng nhau nhớ rằng: Chúng ta đều thuộc dòng giống Lạc Hồng, chỉ có bọn Hán gian mới nã súng vào Con Rồng Cháu Tiên này!
Trên bình diện toàn cầu, giải Nobel Hòa Bình năm nay xứng đáng đề nghị trao lại một lần nữa cho con người mảnh dẻ đấu tranh bất bạo động can trường Bà Suu Kyi và nhà lãnh đạo thức thời Thein Sein !
Một xã hội nhân bản luôn có cơ hội cho những ai biết khởi đầu! Sự khởi đầu của các nhà đối kháng dưới các chế độ độc tài thường là sự kết thúc! Nhưng cái chết, sự sợ hãi đã tạo nên bản lĩnh dân tộc Việt Nam này! Hãy can đảm cùng  vào cuộc chơi Công  Bình , Trung Thực  ngõ hầu chuyển biến dân tộc đến một nền Dân Chủ Pháp Trị !



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét