Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2016

Chương 15 Sự tha hóa và con đường độc đạo, độc đảng !

 Chương 15
Sự tha hóa và con đường độc đạo, độc đảng !

Tại Việt Nam dường như mọi sự khởi đầu đều bằng kết thúc! Nhất là khi được phong Thánh hay tôn lên bậc Anh hùng thường cái đầu đã rơi hay bay bỗng chu du Thiên quốc vì theo nguyên ngữ Hy Lạp – demi Dieu, anh hùng người làm chuyện phi thường như đạt đến một nửa của Ông Trời !
Anh nông dân trí thức Đoàn Văn Vươn – gốc của anh là Kỹ sư để phân biệt với Kỹ sư Hàn lâm thường chỉ ngồi ở phòng thí nghiệm! Người từng được báo chí vinh danh như anh hùng khai khẩn đất hoang, lấn biển.
Lần thứ hai được phong Anh hùng, đó là hiện nay trước sự cưỡng chế thô bạo một cách nhẫn tâm...anh đã chống trả lại một cách quyết liệt nên mọi người dân Việt đều tôn vinh anh là anh hùng, tiêu biểu cho dân oan vào một thời toàn trị đạt kỷ lục 70% các vụ khiếu kiện trong dân là về đất đai! Càng nhẫn tâm hơn khi chọn những ngày linh thiêng nhất của dân tộc kính nhớ Tổ Tiên để làm việc cưỡng bức!
Hàng trăm công an trang bị vũ khí cùng chó nghiệp vụ, thuê cả xe ủi để cưỡng chế và phá nát ngôi nhà dù không thuộc vùng cưỡng chế của một gia đình nông dân bé nhỏ!
Vật cùng tắc biến, vật cực tắc phản”, những người nông dân đã dùng cả mìn, đạn hoa cải “sát thương” sáu chiến sĩ cảnh sát, quân đội. Sự tuyệt vọng của con người đã lên tiếng trong bước đường cùng!
Từ hình ảnh Chị Dậu trong tác phẩm Tắt Đèn của Ngô Tất Tố vì quá nghèo phải bán con chó, nay hai con chó của gia đình ông Vươn cũng bị cưỡng chế, chưa kể đồ dùng, các vật linh tinh khác…khiến dư luận trong ngoài nước phẫn nộ vô cùng!
Phẫn nộ vô cùng qua những lời trí trá của ông Đỗ Hữu Ca, Giám đốc Sở CA TP Hải Phòng  nhìn ngôi nhà hai tầng kiên cố của Đoàn Văn Vươn là một cái …chòi !
Chính quyền địa phương đã phá nhà Ông Vươn nhưng lại đổ vạ ‘người dân bức xúc đập phá !
Nhưng sự nói dối sớm bị vạch trần, khi chính người lái xe húc đã khai trình hai quan xã đã thuê ông ủi nhà ông Vươn, đó là hai ông Phạm Đăng Hoan, Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã và ông Lê Thanh Liêm, Chủ tịch UBND xã Vinh Quang.
Khinh dân và ác với dân vì thu hồi nhưng không có thông báo phương án sẽ sử dụng vào việc gì ! Không đền bù hỗ trợ trước khi thu hồi! Không trả lời những khiếu nại trước đó của người bị tước đoạt !
Những phát ngôn đối nghịch nhau khiến chúng ta liên tưởng đến biện chứng chủ nô của Heghen: người nô lệ chỉ còn biết đứng lên – phản đề, lật đổ cái tiền đề - chủ nô ngày nay là các quan huyện Tiên Lãng, đến tổng đề nhắm thiết lập một Nhà nước mới tự do-nhân bản hơn!
Vụ Tiên Lãng hôm nay không còn là thuộc phạm vi địa phương nữa nhưng là vấn đề chung của Quốc gia dân tộc vì khắp nơi từ Nam ra Bắc không có một nơi nào mà không có sự trấn áp chiếm đoạt lấy nhà cửa ruộng vườn của nhân dân vào tay của thành phần cán bộ cộng sản thoái trào!
Phẫn nộ của dư luận xã hội: Hàng nghìn bài báo trên các báo điện tử, nhật báo, tuần báo, các trang mạng xã hội lên án và bất bình trước việc thực thi pháp luật thô bạo, mang tính tư lợi và phạm luật của chính quyền Tiên Lãng.
Đến nỗi báo Người lao động (9/2/2011) có hẳn một bài thơđộng viên các quan chức Tiên Lãng: Mau mà rời ghế đi thôi/ Mau mà rời khỏi cái nơi cửa quyền/ Để cho thiên hạ được yên/ Đừng làm dân chúng phát điên cả đầu.
Hệ lụy nhân quả chỉ sau một tháng xảy ra vụ cưỡng chế, hàng loạt cán bộ Tiên Lãng bị kỷ luật. Đó là ông Lê Văn Hiền, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng, Nguyễn Văn Khanh, Phó Chủ tịch UBND huyện, ông Lê Văn Mải, Trưởng Công an huyện, Phạm Đăng Hoan, Bí thư Đảng ủy và Lê Thanh Liêm, Chủ tịch UBND xã Vinh Quang.
Sự tha hóa và con đường độc đạo, độc đảng, độc tài !
Càng chống tham nhũng càng sa vào vũng lầy đảng viên cộng sản trở thành thứ dòi bọ, dọn dẹp chỗ này đã lan chỗ khác, Tiên Lãng-Hải Phòng là một hố dòi của các quan tham và các tỉnh thành nào của Việt Nam ngày nay cũng vậy: Cộng sản là ung thư của xã hội! Phải thanh tẩy đi thôi và phải rửa bẳng lửa!
 Đại Hội VI (1986): Đã thấy tham nhũng tràn lan và nêu lên tinh thần: Không ai có quyền tự ban cho mình những đặc quyền, đặc lợi.
 ĐH VIII: Nạn tham nhũng đang là một nguy cơ trực tiếp đe dọa đến sự sống còn của hệ thống chính trị.
ĐH IX: Nạn tham nhũng kéo dài trong bộ máy hệ thống chính trị, trong nhiều tổ chức kinh tế, là một nguy cơ lớn đe dọa sự sống còn của chế độ .
 ĐH X: Thoái hóa, biến chất về chính trị, tư tưởng, về đạo đức, lối sống, tệ quan liêu, tham nhũng, lãng phí, sách nhiễu dân trong một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên diễn ra nghiêm trọng, kéo dài chưa được ngăn chặn, đẩy lùi. Đó là một nguy cơ lớn liên quan đến sự sống còn của Đảng, của chế độ.
ĐH XI: Quan liêu, tham nhũng, lãng phí vẫn còn nghiêm trọng, với những biểu hiện tinh vi, phức tạp, chưa được ngăn chặn, đẩy lùi, gây bức xúc xã hội…làm giảm lòng tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước, đe dọa sự ổn định, phát triển của đất nước và cần chỉnh đốn Đảng vì sự tồn vong của chế độ.
Từ đặc quyền, đặc lợi, nạn tham nhũng kéo dài và hiện nay tham nhũng cùng các nhóm lợi ích lộ diện quá rõ ràng  “con đường” tha hóa trong Đảng chưa bao giờ bị chặn đứng, dừng lại, và thật quan trọng phải nhấn mạnh: Nếu Đảng không thật sự tự chuyển biến bằng lòng ngay với nhân dân, hậu quả các đảng viên cộng sản sẽ rước lấy những tai họa khôn lường qua hình ảnh từ ống cống bị lôi đầu ra như Gaddafi ! Đó là sự thật !
Đây quả thực là một thách thức không chỉ với Đảng Cộng Sản Việt Nam nhưng là của toàn dân tộc, với lời chân thành để không một người Việt nào phải bị trả thù, anh em một nhà cứ mãi giết nhau, hiện nay Công an, Quân đội là mạnh nhất, một điều dễ hiểu dưới chế độ độc tài nào cũng vậy, và chỉ cần thay đổi tuyến yên trong nó, đó là thay vì triệt hạ nhân dân hãy chuyển sang phục vụ nhân dân! Từ triệt hạ thủ tiêu nhân dân trở thành chữa trị, cứu dân!
Đừng chờ cho đến ngày phán xét như chính quyền Tiên Lãng hôm nay, những quan chức mất phẩm chất thuộc các nhóm lợi ích bị lộ và chờ đến ngày bị bại lộ!
Từ độc đạo đến độc tài, độc ác! Muốn thoát lối mòn địa đạo đau đớn này hãy hóa thân thành người thật sự, nếu không hà tất sẽ theo quy luật – Từ Hư vô thông qua Hư vô và trở về Hư vô trong thảm hại!
 Trải qua các Đại hội Đảng như dẫn chứng ở trên các ‘đồng chí’ đã không làm được dù không phải không có người quyết tâm, vạn vật có khi biến khi thường, âu cũng do lúc thoái trào của CS nói chung và với Cộng sản Việt Nam là hệ lụy tất yếu.
Đường lối mới: Hội Đồng Nhân Quyền của Đại học Nhân Quyền bao gồm Quý Nhân sĩ, Trí thức trong và ngoài nước, nhất là sự hỗ trợ tích cực của Cao Ủy Nhân Quyền Liên Hợp Quốc với các tổ chức thiện nguyện qua kinh nghiệm ở Tunisia, Ai Cập, Lybia…chắc chắn sẽ hết lòng giúp đỡ Việt Nam thoát ra khỏi bế tắc hiện nay trên đường thực hiện Dân Chủ Phổ Quát!
- Xin ghi lại mục tiêu: Đại Học Nhân Quyền không nhằm lật đổ một ai ngoài chủ trương giáo dục phổ biến Nhân Quyền để cá nhân làm lại chính mình và cùng nhau biến đổi xã hội ngày càng thăng tiến tốt đẹp hơn!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét