Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2016

Chương 18 Con người như bao loài thụ tạo khác ham sống, sợ chết…

 Chương 18
Con người như bao loài thụ tạo khác ham sống, sợ chết…

Hằng ngày trên các báo Việt Nam đầy những tin giết người dã man và có lẽ không nơi nào trên hành tinh các phóng viên tường thuật sự giết người rất ‘hấp lực’ như Việt Nam. Đó cũng là điều dễ hiểu khi một xã hội không có triết lý sống. Những câu hỏi tuy rất cũ nhưng bao giờ cũng mang tính thời thượng như con người từ đâu đến, tôi sinh ra để làm gì và sẽ đi về đâu…Không có ai nói cho các em về cái chết như một sự hoàn tất về giới hạn trong khả năng của con người để từ đó có một thái độ trước cuộc sống như sự xác định về không gian, thời gian mà tôi cần biết hầu phải làm gì…Tất cả hoàn toàn không, có các nhà thần học sẽ nói về sự sống vĩnh cửu như một sự chạy trốn hiện tại, lập lại những lý luận về vũ trụ luận hay học thuyết bất khả tri từ xa xưa để tránh nói về cái chết.
Đó là tâm trạng chung của con người như bao loài thụ tạo khác ham sống, sợ chết…Càng ham sống, sợ chết bao nhiêu càng dễ sinh hủy hoại chính mình rồi tiến đến việc giết người dễ dàng bấy nhiêu, nhìn thái độ của con người trước những cái chết như các nữ công nhân chôn sống con mình, giết người rồi phải chặt ra từng khúc mới thỏa lòng, những bao tải thùng xốp ngày nào trên các bãi rác cũng lòi ra chân tay rồi đến đầu người từ sông Tiền, Sông Hậu đến Sông Hồng…và khắp nơi người dân không cảm nhận được rằng những nhà lãnh đạo không có được sự cảm thông, đau đớn, lòng trắc ẩn trước cái chết của người dân vốn trong quan niệm Vua là trên hết theo quan niệm Á Đông, ngược lại trong cách nhìn của người dân hôm nay: bọn quan lại bây giờ gian ác hơn, vừa dốt lại vừa tham và độc ác vô cùng. Quả thật những gì xảy ra trên đất nước Việt Nam này sự thay đổi thái độ của người dân với chính quyền đáng lý là những người đứng ra bảo vệ họ thì nay lại là những người sẵn sàng tước đoạt tài sản, mạng sống của họ bất cứ lúc nào…
Người dân đang sống trên một đất nước mất lòng tin, các lãnh tụ không có cây gậy dẫn đường ngoài cái cái vỏ Mác Lê qua công cụ độc tài chuyên chính vô sản để dối trá với dân, chỉ tiếc thay một đội ngũ công an và quân đội gồm những người cũng là nạn nhân bị bốc lột, bị chà đạp như ai nhưng chưa thoát ra khỏi guồng máy tội ác. Con người là nạn nhân của một thứ cơ chế lỗi thời và chỉ có thể thoát ra bởi một đường lối mới nhân bản tiến bộ - với một triết lý sống thật sự tôn trọng nhân quyền.
Xin đặt vấn đề đó là trong số các thành viên Bộ chính trị hiện nay ai là người tự thấy mình nhân cách nhất về quan hệ gia đình chẳng hạn như không lấy vợ người, ngoại tình…người dân Việt dù chưa có được lá phiếu tự do bình đẳng để nói lên ý nguyện của mình, nhưng chắc chắn các cử tri tin rằng trong số 14 vị không biết may ra có một hai Vị nào sống xứng đáng là người cha trong gia đình? ‘Tề gia trị quốc bình thiên hạ’! Hãy xét lại chính mình, hãy làm lại chính mình trước khi mang sứ mệnh đi chuyển biến người khác. Lãnh đạo một đất nước là nắm bao sinh mệnh của con người không thể vì một cú may nào đó mà lên nắm quyền! Đã đến lúc không còn chuyện làm càng, làm bừa…làm trước học bổ túc sau, có gì chỉ rút kinh nghiệm. Hậu quả người dân lãnh đủ! Sự trưởng thành nhân cách công dân không cho phép ‘ăn cướp’ để nắm chính quyền. Hãy sớm ý thức để dân tộc tránh được nhiều hận thù đến trả thù và lại tiếp tục hận thù trong một thế giới dù bạn có muốn trốn chạy nơi nào…song hành tinh này ngày càng nhỏ bé và nhân loại đang tiến đến như một mái nhà chung.
Thực tế tại Việt Nam người dân không có mặn mà trong chuyện chống tội phạm, cụ thể như chống tham nhũng vì tham nhũng to bằng con voi, xử lý bằng con kiến, tham nhũng trở thành hệ thống và nguyên nhân là do khe hở của cái gọi ‘sở hữu toàn dân’, tức cha chung không ai khóc. Trong một cuộc hội thảo mới đây về phòng chống tham nhũng tầm cỡ quốc gia ai cũng nhận ra cơ chế kiểm soát quyền lực chưa hiệu quả, xử lý chưa nghiêm, nhưng chính yếu là sự nghiêm minh với chính mình của người lãnh đạo, hiện tại theo các tài liệu được tiết lộ từ Trung ương trở lên người nào cũng vài trăm triệu đô đến hàng tỷ…thật vô phương cứu chữa! Một đất nước chuyện tham ô từ thượng tầng đến khắp các địa phương nhưng ông Thủ Tướng tuyên bố trước Quốc Hội trong suốt thời đương nhiệm của ông chưa biết phạt ai trong khi ngay từ những ngày đầu mới nhậm chức ông đã tuyên bố rất hăng say sẽ quyết tâm diệt tham nhũng. Thượng bất minh hạ tắc loạn!*
Nếu nói về Luật chống tham nhũng, Luật bảo vệ con người…thì có thể nói được rằng VN không thiếu luật cũng như các Ủy ban phòng chống, có khi quá nhiều sinh chồng chéo lên nhau nhưng hoàn toàn không có hiệu quả vì người dân chống tham ô nhất quyết sẽ bị trả thù mà kẻ có quyền mới tham nhũng và các quan lớn nhỏ trong quan niệm nếu tôi không ăn hối lộ đất nước này cũng đã thối nát! Tất cả trong ý nghĩ rất băng hoại khi nhắm vào túi riêng cho cá nhân. Những ai có nhu cầu phải ra đến Hà Nội liên quan việc giấy tờ cần thiết đều biết rằng phải hối lộ từ ‘đồng chí’ gác cổng của các cơ quan công quyền, càng vào những cơ quan Trung ương càng phải đóng lộ phí qua ải những quan gác cổng càng cao…và đây là manh mối để có thể vào mọi ngóc ngách!
Nhiều đại biểu trong các tầng lớp cùng nhận định việc bỏ tham nhũng cũng như bỏ điều 4 Hiến Pháp hiện nay, cả hai đều từ sự tương sinh mà sinh tồn do độc quyền mà sinh thối nát nhũng lạm…Nên bỏ điều 4 CS sẽ như tự sát và diệt tham nhũng cũng như diệt cái đảng mafia này mất rồi!
Dân gian nhiều khi chỉ biết ngửa mặt lên trời mà than khi gặp phải những oan khiên ‘ngày trước làm quan cũng thế ư?...’ Trước 1975 miền Nam cũng vì tham nhũng là một trong những nguyên nhân đi đến việc bỏ chạy để miền đất Tự Do rơi vào tay Cộng Sản và nay cũng do chuyện tham nhũng trầm trọng đến bán nước và lần này là chuyện mất nước sẽ lệ thuộc Tàu Cộng muôn muôn đời.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét