Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2016

Chương 3 Dân nghèo, dân đói, dân oan trở thành toàn dân, toàn diện!

 Chương 3

Dân nghèo, dân đói, dân oan trở thành toàn dân, toàn diện!

Chính biến tại Hà Nội ?!
Hơn một ngàn cán bộ đảng viên cao cấp thuộc trung ương đang tại chức tập trung về Hà Nội, có thể nói đây là một Đại hội Đảng bất thường, trước tình hình cấp bách hiện nay: đạo sức suy thoái tột cùng, tham nhũng tràn lan hết thuốc chữa, biên cương lãnh thổ, lãnh hải hoàn toàn bị Trung Quốc thâu tóm trong tầm tay!
Nhìn khung cảnh buổi bế mạc đại hội, qua những lời bi ai tha thiết muốn nhảy người cho cao hơn lên một chút hầu ngôn từ của Ông Tổng bí thư có trọng lượng hơn, Ông nói “Cái dây thần kinh biết xấu hổ không còn nữa” trong cán bộ đảng viên Cộng sản Việt Nam!  
Lịch sử chỉ là một sự lập lại, thật vậy khách quan mà nói buổi tề hội lần này không khác buổi meeting giữa Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu và các Dân biểu, Nghị sĩ miền Nam trước 1975 rồi bỏ chạy sau đó: Nguyên nhân vẫn là tham nhũng hối lộ làm nước mất nhà tan!  
Những lời chỉ trích của Ông Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hoặc đầy bức xúc của Ông Nguyễn Văn Thiệu đều có chung tâm trạng hoàn cảnh, đó là lời của kẻ không còn quyền trong tay! Tất cả đã vụt mất hết rồi và chỉ còn nói được những lời cuối cùng trên chiếc ghế không còn quyền lực cho hả dạ như kẻ hát tuồng quát lên để mọi người biết mình đang còn tại vị: Trẫm đây!
Nhưng vở tuồng của Cộng sản Việt Nam đóng suốt trong 50 năm qua, nay đến đoạn kết!
- Người quyền lực nhất hiện nay là Ông Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, tóc dựng lên, các nếp nhăn lộ hẳn, môi hình như nhắp nháy khó ai có thể đoán là từ gì, trước những phát biểu của Nguyễn Phú Trọng chăm chăm nhìn về phía Ông!
- Lời Ông Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Chúng ta có thể làm được và làm ngay bây giờ từ mỗi đảng viên…từ chính cá nhân, tiền bạc, hậu duệ, con cái...!”
Toàn thể hội trường với 1000 đại biểu tham dự khuôn mặt lo âu, đó là các ủy viên Ban chấp hành trung ương khóa XI, Ban bí thư, Bộ Chính trị, Uỷ ban kiểm tra trung ương, cán bộ chủ chốt ở cơ quan trung ương, trong chính phủ, trong Quốc hội cũng như của 63 tỉnh thành trong toàn quốc.
Trong số này ai sẽ là người tự kiểm điểm, chịu lột xác mang hết tài sản của cải trả lại nhân dân qua Ngân khố Quốc gia! Chắc chắn không có ‘Vị Thánh’ nào cả vì Thánh hay Anh hùng chỉ được phong khi đã ngồi trên bàn thờ!
- Thưa đã có một Giám mục Lê Hữu Từ trong tuần lễ vàng, mang cả cây Thánh giá bằng vàng ra cống hiến cho Cách mạng sẽ làm gương cho quý vị ! 
Hội nghị xong ra về rồi đâu vẫn vào đó, xã hội sẽ diễn biến càng tệ hơn! Thực tế một bình ga 12 ký đã lên giá nửa triệu đồng, đây là một vấn đề gắn liền mật thiết với sinh hoạt của mọi bà nội trợ, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của mọi gia đình! Khi miếng cơm manh áo không còn gì được bảo đảm, chắc chắn ai cũng muốn thay đổi!
- Dân nghèo, dân đói, dân oan trở thành toàn dân, toàn diện!
Đảng CS hiện không giải quyết được gì nữa, không anh nào tin anh nào, chỉ dòm ngó nhau để tồn tại! Vì nền tảng cơ bản đã sai lầm khi ăn nhầm phải và đã cố kéo nhau cùng ăn những thứ mà nhân loại đã vứt bỏ!
Thật là thời của trẻ mục đồng lên làm vua! Thời của tao loạn! Ăn những thứ không phải của giống người nhưng vì luôn nghĩ dại nếu không ăn sẽ chết!
Thực đơn đó là «kiên định chủ nghĩa Mác-Lênin», «kiên định chủ nghĩa xã hội», «kiên định chế độ độc đảng » và «kiên định quốc doanh là chủ đạo nền kinh tế»; nghĩa là kiên định những thứ mà nhân loại đã lên án. Đó chính là gốc rễ dẫn đến suy thoái đạo đức, tệ tham ô hoành hành gây bất công xã hội, nạn cướp đất của nông dân diễn ra mọi nơi, có đến hàng trăm ngàn vụ Đoàn Văn Vươn, Hải Phòng!
Cho nên hãy vứt bỏ hết, hãy trở về với truyền thống của dân tộc ‘Đói cho sạch, rách cho thơm’. ‘Thấy ai đói rách thời thương’. ‘Rách thường cho mặc, đói thường cho ăn’! – Nguyễn Trãi.
Đó là sự khởi đầu đến với Đường Lối Mới trên nền tảng Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền 1948, xây dựng một nền Pháp Trị tôn trọng con người!

- Công an, Quân đội vẫn giữ nguyên vị trí, ai cũng có vai trò trong một xã hội từ Hỗn mang đến Trật tự! Từ bản chất triệt hạ con người nay được giáo dục chuyển sang phục vụ con người!
-  Sự nghiêm minh, thanh sạch từ ngay chính những người lãnh đạo ở địa phương đến trung ương: Tất cả do dân bầu qua những cuộc phổ thông đầu phiếu, nhân dân chọn lựa một cách tự do, công bình dưới sự giám sát Quốc tế. 
Bên ngoài Hội nghị có tin Ông Chủ tịch nước Trương Tấn Sang sắp sang thăm Trung Quốc, bài học lịch sử của dân tộc này nếu đúng là Minh chủ, chỉ có Vua Quang Trung giả ra mắt cái gọi ‘Thiên triều’. Chiếc áo mà Ông Hồ đã khoát lên mình để làm vật che chắn từ Nga Tàu, hệ lụy một dân tộc đến bại vong như hôm nay! Đó là những liều thuốc đắng vẫn chưa đủ trị hết bịnh nếu xây dựng đất nước từ các yếu tố bên ngoài: Sẽ không bao giờ và mãi mãi làm sao diệt được tham nhũng, thoái hóa đạo đức một khi chiếc áo ngụy tín Thiên Đường Cộng sản vẫn tồn tại cho dù là thứ bình phong để lừa phỉnh nhân dân càng thảm hại hơn!
- Hãy vứt ngay cái chủ nghĩa Mác Lê Mao lỗi thời cùng bao thứ lạc hậu khác để cùng nhau đưa dân tộc thoát khỏi bại vong, đó là bước khởi đầu như bao nhiêu lần bị mời làm việc với các phái đoàn Công An và tôi đã thẳng thắn đề nghị như vậy!
Mỗi đảng viên không thể tự cởi bỏ sự vô cảm, làm hồi phục lại dây thần kinh biết xấu hổ, vì đây là vấn đề cơ chế từ thương tầng đến hạ tầng: Con người là nạn nhân của cơ cấu và chỉ có thể giải thoát bằng một cơ chế mới nhân bản tiến bộ!
* Hội nghị Trung ương 4 (khóa XI)




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét